Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành viễn thông

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành viễn thông.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Thử sức với đề thi thử miễn phí và bộ 3 đề thi trình độ N5 – N1 tại NIPPON★GO

 

Kiến thức cơ bản

Ngành viễn thông được chia thành 2 mảng lớn là mạng cố định (như đường truyền cáp quang) và mạng cho điện thoại di động. Vì đây là loại hình công ty cổ phần điển hình nên mức lợi nhuận của cả 3 công ty kinh doanh mảng điện thoại di động lớn đều thuộc hàng công ty có quy mô ở Nhật Bản.

3 công ty đó là:

 

Xu hướng gần đây

Vào tháng 8 năm 2018, Ngoại trưởng Suga Yoshihide (hiện là Thủ tướng Nhật Bản) cho biết, “Vẫn còn có thể giảm giá 40% tiền cước di động”. Điều này gây áp lực lên các công ty kinh doanh mạng di động vốn luôn tự hào vì lợi nhuận cao buộc phải giảm giá. Vào tháng 6 năm 2019, NTT Docomo đã đưa ra một kế hoạch giá cước mới trước sức ép từ Chính phủ Nhật Bản. Do đó, doanh thu và lợi nhuận của ngành đã giảm. Với sự gia nhập một cách toàn diện của Rakuten, cuộc cạnh tranh về giá của các công ty di động lại càng trở nên gay gắt hơn.

Các công ty không còn mong đợi sự tăng trưởng đáng kể chỉ từ mảng kinh doanh điện thoại di động mà đang dần chuyển trọng tâm sang tăng trưởng trong các lĩnh vực như ở nước ngoài và tại các mảng không thuộc phạm vi ngành viễn thông. Điển hình, NTT đã quyết định tổ chức lại NTT Communications và các công ty con bên ngoài Nhật với mục đích tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Softbank đang củng cố chỗ đứng của mình như một công ty đầu tư chiến lược. KDDI cũng thành lập một công ty cổ phần có hoạt động tài chính trung gian với mục đích “tích hợp truyền thông và thiết kế cuộc sống.”

 

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành viễn thông nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Apple ra mắt dòng iPhone 12 tương thích 5G đầu tiên

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る