Thác Kirifuri, tỉnh Tochigi – điểm ngắm lá đỏ đẹp nổi tiếng

Khu vực Nikko, tỉnh Tochigi có nhiều thác nước nổi tiếng. Trong số đó nổi bật nhất là thác Kirifuri (霧降の滝) gần cao nguyên cùng tên. Đây cũng là một trong 3 thác nước ấn tượng nhất của Nikko, bên cạnh thác Kegon và thác Urami.

Chuyến đi Nikko – khám phá văn hoá cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ

 

Vẻ đẹp quyến rũ của thác Kirifuri

Độ uốn cong và độ dốc độc đáo của thác nước và vị trí rừng tuyệt đẹp khiến nó trở thành điểm du lịch quyến rũ.

Thác nước Kirifuri gồm 2 tầng, tầng trên dài 25m, tầng dưới dài 26m và cao 75m. Tên “Kirifuri” nghĩa là “sương mù rơi xuống”, bắt nguồn từ cảnh tượng nước từ trên cao lao xuống đập vào đá như thể sương mù. Thượng nguồn của dòng thác này là “Ba thác nước ẩn giấu của Kirifuri” gồm có thác Choji, Tamasudare và Makkura.

Kirifuri đã được chọn là một trong 100 Danh lam thắng cảnh đẹp nhất của tỉnh Tochigi và nằm trong danh sách 100 Thác nước hàng đầu Nhật Bản.

Vẻ đẹp và sự hùng vĩ của thác nước đã là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ. Đặc biệt, bức tranh “Thác Kirifuri trên núi Kurokami ở Shimotsuke” trong tuyển tập “Chuyến tham quan thác nước của các tỉnh khác nhau” là tác phẩm nổi tiếng thế giới của Katsushika Hokusai, được vẽ vào khoảng năm 1833 đã miêu tả vẻ đẹp hiếm có của thác nước này.

 

Lưu ý khi khám phá thác Kirifuri

Tầm nhìn đến thác nước đôi khi bị che khuất khi sương mù bao phủ thung lũng. Trước đây, du khách có thể đi bộ xuống chân thác nhưng vài năm trước, đường mòn xuống núi đã bị sụp một phần và bị đóng cửa kể từ đó. Thay vào đó, thác nước có thể được nhìn thấy từ một tầng quan sát bằng gỗ được xây dựng trên ngọn núi băng qua thung lũng từ thác.

Tầng quan sát được đặt 10 phút đi bộ xuống một con đường từ bãi đậu xe và trạm xe buýt, nơi bạn cũng sẽ tìm thấy hai nhà hàng và nhà vệ sinh công cộng.

Khu vực này được bao quanh bởi cây xanh và bạn chỉ có thể nghe thấy âm thanh của những thác nước và tiếng chim hoang dã, tạo nên một không gian rất dễ chịu. Hơn thế, cảnh tượng thác nước xinh đẹp đổ xuống núi mang đến một sự tương phản tuyệt vời với những tán lá xung quanh, tươi tốt và xanh tươi vào mùa xuân và mùa hè, hay rực rỡ sắc màu vào mùa thu.

5 điểm du lịch ở Tochigi có thể đi về trong ngày từ Tokyo

 

Thác Kirifuri

Địa chỉ: Tokorono, Nikko, Tochigi

Di chuyển: 10 đến 15 phút đi bộ từ trạm Kirifuri no Taki Iriguchi (tuyến xe buýt Nikko)

Tham khảo tại: http://www.nikko-kankou.org/spot/120/

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る