30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 5)

Tại chuỗi bài viết này, LocoBee sẽ gửi tới bạn đọc bí quyết, kiến thức giảm cân hiệu quả để có thể lấy lại cho mình một vóc dáng hoàn hảo, khoẻ khoắn được các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu.

Kì 5 này sẽ là 5 bí quyết tiếp theo!

 

#1. Suy nghĩ tích cực khi ăn

Ăn là một phần không thể thiếu của con người. Khi được ăn no và ngon miệng con người sẽ cảm thấy khoẻ mạnh và hạnh phúc. Tuy nhiên nếu như chỉ ăn toàn đồ ăn nhiều đường, nhiều năng lượng thì không những không tốt cho quá trình giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy cần phải lựa chọn đồ ăn nạp vào cơ thể.

Việc tích cực ăn rau xanh, hoa quả là không thể bỏ qua. Dù ban đầu nhiều người sẽ không thích thú cho lắm nhưng hãy suy nghĩ một cách tích cực. Ví dụ “ôi nhìn ngon quá”, “ăn vào sẽ tốt cho sức khoẻ và vóc dáng của mình”… Điều này sẽ làm cho cơ thể tiếp nhận tốt hơn, chủ động hơn và có tác dụng không nhỏ cho công cuộc giảm cân của bạn đấy!

 

#2. Đầu tư 1 cái cân

Việc nhìn cân nặng hàng ngày giúp bạn theo dõi được thay đổi của cơ thể. Nếu như con số này tăng lên bạn nên tiếp tục xem lại chế độ ăn uống, tập luyện và nếu giảm xuống thì lại là động lực cho bạn cố gắng đúng không nào?

Tất nhiên là cần chú ý leo lên cân vào các thời điểm giống nhau hàng ngày để có một con số có tính tham khảo nhé. Một số thời điểm bạn có thể lựa chọn là sau khi tắm xong, sau khi ngủ dậy…

 

#3. Người thức khuya dễ béo, người ngủ sớm dậy sớm khó béo

Bạn biết vì sao không?

Những người thức khuya thường bị cám dỗ bởi đồ ăn vì bụng đói. Lượng đồ ăn tiếp tục nạp vào cơ thể này không thể tiêu hoá hết trong đêm nên sinh ra mỡ thừa.

Ngược lại người đi ngủ sớm lại tránh được cám dỗ này. Đồng thời họ dậy sớm nên cơ thể luôn sảng khoái, tỉnh táo, tập trung vào công việc, học hành nên quá trình biến đổi chất, đốt cháy năng lượng được diễn ra một cách nhịp nhàng. Do đó mà những người ngủ sớm dậy sớm khá khó béo.

 

#4. Giữ khoảng cách nhất định với người thừa cân

Tất nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên cắt đứt mối quan hệ với những người quen của mình mà chỉ là giữ khoảng cách với họ. Khi giảm cân nếu như dành nhiều thời gian ăn uống, tiệc tùng với người khác rất dễ làm bạn bị ảnh hưởng xấu.

Lựa chọn là tích cực dành thời gian với người có thân hình cân đối để có thể cùng họ ăn uống, tập luyện hay đơn giản là đi bộ, leo cầu thang cùng họ.

 

#5. Trước khi ăn hãy uống một lượng nước nhỏ

Việc làm này có thể giúp bạn kiểm soát được đồ ăn nạp vào người. Nhiều lúc bạn thấy đói nhưng thực ra chỉ là cảm giác khát. Khi uống một ít nước là lúc não bạn được báo hiệu rằng dạ dày của bạn đã được lấp đầy một ít rồi. Như vậy lượng đồ ăn bạn ăn vào sau đó sẽ giảm đi một chút đấy!

LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn các kiến thức về giảm cân tiếp theo ở các kì tới. Chúc bạn có một vóc dáng mà mình mong ước. 

 

Các bí quyết được giới thiệu ở kỳ trước:

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 1)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 2)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 3)

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật (kì 4)

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る