Quà tặng Nhật Bản: Amanatto

Ẩm thực là phần không thể thiếu khi đi du lịch. Nhiều người tới Nhật du lịch cũng chỉ với mục đích khám phá văn hoá ẩm thực của đất nước này. Văn hóa ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng và vẫn đang tiếp tục phát triển bởi cảm hứng ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau. Mặt khác, nó còn kế thừa từ văn hóa ẩm thực cổ xưa và có nhiều loại thực phẩm độc đáo như Natto.

Amanatto là món kẹo không quá ngọt nhưng thu hút được lượng fan đông đảo ẩn giấu!

 

Amanatto là gì?

Amanatto là loại bánh kẹo Nhật Bản được làm bằng cách ngâm đậu tương trong đường. Từ cái tên Amanato người ta rất dễ hiểu nhầm nó là Natto – đậu nành lên men nhưng thực chất Amanatto và Natto hoàn toàn khác nhau.

Amanatto có hương vị tinh tế của đậu tương và vị ngọt của đường, thường được thưởng thức như bánh kẹo ngọt. Ở một số khu vực như Hokkaido và tỉnh Yamanashi có phong tục thêm Amanatto vào gạo nếp đỏ để làm thành xôi. Amanatto có thể được dùng như món ăn vặt.

Quà tặng độc đáo từ ẩm thực Nhật Bản: Natto

 

Sản phẩm dễ mua

Amanatto được làm bằng cách đun sôi các loại đậu như azuki, sasage, đậu Hà Lan, đậu phộng và đậu nành với đường, sau đó rắc thêm đường và sấy khô. Đây là loại bánh kẹo tốn nhiều thời gian và công sức và được bán tại các cửa hàng chuyên bánh kẹo Nhật Bản. Tuy nhiên, có một số loại được đóng gói và bán số lượng lớn trên thị trường.

Bạn có thể mua Amanatto tại các siêu thị cũng như các cửa hàng đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản. Hãy nhớ ghé qua và tìm mua khi đến Nhật Bản nhé!

[Quà tặng Hokkaido] 10 lựa chọn bánh kẹo chuẩn nhất (kì 1)

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る