Nhật Bản xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh với tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ vào tháng 10

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật đã bắt đầu giảm dần các hạn chế nhập cảnh với những người nước ngoài có tình trạng cư trú tại Nhật Bản đã ra nước ngoài được phép trở lại từ tháng 9. Người đến Nhật theo diện công việc từ một số quốc gia châu Á bao gồm Việt Nam và Thái Lan đã được phép nhập cảnh nếu họ đáp ứng các điều kiện nhất định, bao gồm cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Du học sinh người nước ngoài được trợ cấp bởi chính phủ cũng đã có thể nhập cảnh vào Nhật.

Theo nguồn tin mới nhất, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét từ tháng 10 cho phép khoảng 1.000 người nước ngoài nhập cảnh mỗi ngày với thời gian lưu trú từ 3 tháng trở lên. Cả các sinh viên người nước ngoài không nhận trợ cấp của chính phủ, nhân viên y tế và những người tham gia các hoạt động văn hóa, các vận động viên tới Nhật để tập luyện và thi đấu… cũng có thể được phép nhập cảnh. Điều này đòi hỏi việc tăng cường năng lực kiểm dịch tại sân bay để phòng chống sự lây lan của virus corona.

Động thái này gần như trùng với thời điểm bắt đầu học kỳ mùa thu tại các trường đại học Nhật Bản cũng như trước thềm Đại hội thể thao sẽ được tổ chức vào năm sau.

Chính phủ Nhật đã tăng cường số lượng các thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase có thể được thực hiện kiểm dịch tại 3 sân bay lớn nhất Nhật Bản là Narita và Haneda và Kansai. Thời gian tới sẽ chuyển trọng tâm sang các sân bay khác như New Chitose gần Sapporo, Chubu gần Nagoya và sân bay Fukuoka.

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る