Đặc sản phía Bắc Nhật Bản: Mì soba xào Hồng Kông

Trong ẩm thực Nhật Bản có một phân nhánh gọi là Ẩm thực hạng B. Phân nhánh này không nói đến những món ăn nổi tiếng của giới sành ăn mà thường dùng để chỉ các món ăn dân dã, rẻ tiền mà vẫn ngon miệng.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về một món ăn thuộc hạng này và chỉ được tìm thấy ở khu vực phía Bắc Nhật Bản. Đó chính là mì soba xào Hồng Kông.

 

Mì soba xào Hồng Kông là món gì?

Mì soba xào Hồng Kông là mặt hàng mì ăn liền được phát triển và bán bởi công ty thực phẩm S&B – 1 trong các công ty thực phẩm hàng đầu Nhật Bản. Ra mắt từ năm 1964 nhưng khi đó món mì này chỉ được bày bán ở vùng HokkaidoTohoku mà thôi. Không hề nói quá khi nói rằng mì soba xào Hồng Kông là món ăn linh hồn của miền Bắc Nhật Bản, là món ăn hạng nhất trong ẩm thực hạng B.

 

Mì soba xào Hồng Kông có vị như thế nào?

Mì soba xào Hồng Kông có tên được đặt theo địa danh Hồng Kông là món ăn mang hương vị vô cùng phong phú. Các loại mì soba xào ăn liền đều được nấu bằng cách chế nước sôi, chờ mì nở rồi gạn nước đi và trộn sốt vào. Tuy nhiên, chỉ có mì soba xào Hồng Kông mới có thêm gói gia vị dạng bột rắc đi kèm. Mì cũng đã được tẩm ướp gia vị đầy đủ nên cách nấu cũng đơn giản hơn, chỉ cần chế nước sôi là được.

Mì mang hương vị từ nước dùng thịt heo kết hợp thêm gia vị đem lại hương vị độc nhất gọi là “vị mì soba xào Hồng Kông”. Từ người lớn tới trẻ nhỏ, cả nam và nữ đều yêu thích món ăn này, quả không hổ là đặc sản của ẩm thực hạng B. Đây cũng là một món ăn rất thích hợp để mua về làm quà tặng.

 

Mua mì soba xào Hồng Kông ở đâu?

Bạn có thể tìm mua món mì này ở các siêu thị hoặc cửa hàng giảm giá ở vùng Hokkaido và một số nơi ở Tohoku. Món ăn này rất hiếm gặp ở các vùng khác nhưng đôi khi cũng được trưng bày và bán ở các hội chợ đặc sản Hokkaido nên hãy ghé qua nhé!

Website: https://www.sbfoods.co.jp/

Học cách phân biệt các loại soba trong ẩm thực Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る