Các ngân hàng tại Nhật liên tiếp gặp phải tình trạng rút tiền trái phép

Trong thời đại dịch vụ thanh toán di động ngày càng được quan tâm, sự cố rút tiền trái phép liên quan đến ngân hàng Nhật Bản đã gây nên sự hoang mang cho người sử dụng. Mở đầu chuỗi này là ドコモ口座 (docomo kouza) – dịch vụ thanh toán điện tử của NTT docomo. 11 ngân hàng trên toàn quốc có kết nối với dịch vụ này đã gặp phải tình trạng tài khoản tiền gửi bị rút tiền trái phép.

Ngày 16/9, ngân hàng Yucho xác nhận trong năm nay có 109 vụ rút tiền trái phép, số tiền bị mất cắp là khoảng 18 triệu yên. Phương châm của ngân hàng Yucho là bồi thường toàn bộ thiệt hại cho khách hàng và tìm ra giải pháp tăng cường bảo mật cùng với phía phát triển dịch vụ thanh toán. Ngoài docoko kouza, một số dịch vụ thanh toán di động khác cũng xảy ra tình trạng rút tiền trái phép từ tài khoản ngân hàng Yucho đã liên kết như: PayPay, メルペイ, Kyash, LINEPay, Paypal…

Ngân hàng Ogaki Kyoritsu thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng đăng kí mới và nạp tiền đối với 4 dịch vụ thanh toán di động có liên kết với tài khoản ngân hàng như LINE Pay, 楽天Edy… từ 00:00 ngày 17/9. Ngân hàng này cũng xác nhận tính đến 19:00 ngày 16/9 đã có 9 vụ rút tiền trái phép với thiệt hại khoảng 1,8 triệu yên thông qua docomo kouza có liên kết với ngân hàng. Thời gian mở lại dịch vụ chưa được quyết định cho đến khi có những biện pháp hiệu quả hơn về mặt bảo mật.

Ngân hàng Mizuho thông báo trên trang chủ rằng thời gian qua đã có nhiều vụ việc rút tiền trái phép từ tài khoản tiền gửi của khách hàng thông qua các dịch vụ thanh toán di động. Tuy nhiên ngân hàng này không nêu chi tiết số vụ, tên dịch vụ thanh toán di động và số tiền thiệt hại. Theo Mizuho, các vụ việc xảy ra cách đây hơn 1 năm. Sau khi xác nhận tài khoản của khách hàng bị rút tiền trái phép, ngân hàng đã nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho khách hàng nên thời điểm đó việc rút tiền trái phép không được công bố.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng tại Nhật

Mẫu câu tiếng Nhật sử dụng khi mở tài khoản ngân hàng và mua điện thoại

 

Tổng hợp

bình luận

ページトップに戻る