Quà tặng độc đáo từ ẩm thực Nhật Bản: Natto

Bạn đã bao giờ ăn Natto chưa?

Natto là thực phẩm lên men làm từ đậu tương đã có mặt từ lâu tại Nhật Bản. Natto có dinh dưỡng phong phú nên rất tốt cho sức khoẻ. Hương vị của Natto hợp với nước tương (shoyu) và nước dùng (dashi) nên nó là món thường thấy trên bàn ăn của người Nhật.

Tuy nhiên đặc điểm của Natto là nhớt, có sợi kéo dài và mùi hơi khó chịu nên sẽ có người không ăn được món này. Đặc biệt là người nước ngoài chắc chắn sẽ có người bị choáng ngợp bởi sự đặc trưng mạnh mẽ của Natto vốn dĩ không quen thuộc đối với họ.

Giờ hãy cùng xem Natto có sức hấp dẫn như thế nào nhé!

 

Điểm hấp dẫn

Sức hấp dẫn lớn nhất của Natto là ở vị và hương đặc trưng không thể nói rõ. Mặc dù là người không thể chịu được vị và hương chỉ sau vài lần thử món này sẽ dần nhận ra sức hấp dẫn của Natto.

Natto có thể ăn trực tiếp không cho thêm gì nhưng thường cách thích hợp nhất để ăn là cho thêm shoyu hoặc dashi. Nhanh nhất là cho một chút mentsuyu vào, sau đó dùng đũa trộn đều đến khi xuất hiện nhớt trắng có bọt khí thì cho lên cơm nóng sẽ được món “natto gohan” (cơm natto). Đây cũng là món ăn tiêu chuẩn cực kì phổ biến với người Nhật.

 

Giá trị dinh dưỡng

Natto có giá trị dinh dưỡng cao, có sự cân bằng về 6 thành phần dinh dưỡng là đường, lipid, chất xơ, vitamin, khoáng chất và protein. Lợi khuẩn chứa trong Natto không chỉ tạo ra thành phần chức năng mà Không chỉ lợi khuẩn có trong natto tạo nên nhiều thành phần chức năng mà nattokinase trong đó còn có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông, cải thiện huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về lối sống.

 

Mua Natto làm quà có được không?

Natto không chỉ làm thành món ăn kèm với cơm nóng mà còn có thể làm nhân trong các món cuốn, các món mì… Natto được gọi là thực phẩm tiêu biểu đại diện cho Nhật Bản nên ở bất kì cửa hàng bán thực phẩm nào cũng sẽ có món này như siêu thị, combini…

Nếu bạn muốn đem lại cho người thân quà tặng bất ngờ thì Natto chính là 1 lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên hãy nhớ xác nhận trước thông tin trên của các hãng hàng không là có được cho vào hành lí xách tay không nhé!

Ăn natto Nhật Bản theo 5 cách này bạn sẽ trở nên đẹp hơn

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る