Đền Kasuga Taisha – ngôi đền đẹp nổi tiếng ở Nara

Kasuga Taisha (春日大社) là ngôi đền nổi tiếng của Nara và là 1 trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Nhật Bản. Nơi đây thu hút rất đông tín đồ và khách du lịch tới tham quan mỗi năm bởi những trải nghiệm tâm linh độc đáo được thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau. Để hiểu rõ hơn, xin mời các bạn cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Ẩm thực địa phương Hyogo – Nara

 

Lịch sử và kiến trúc

Kagusa được xây dựng vào năm 768 bởi lãnh chúa của tộc Fujiwara hùng mạnh. Ngôi đền này thờ phụng 4 vị thần khác nhau gồm:

  • Takemikazuchi-no-Mikoto (Thần Sấm và Kiếm) từ đền Kashima của tỉnh Ibaraki
  • Futsunushi-no-Mikoto (Thần Chiến binh) từ đền Katori của tỉnh Chiba
  • Nam thần Amenokoyane-no-Mikoto (tổ tiên của tộc Fujiwara)
  • Nữ thần Himegami từ đền Hiraoka của tỉnh Osaka

Kasuga Taisha nổi tiếng là ví dụ điển hình nhất cho phong cách kiến trúc Kasuga-zukuri, xuất hiện từ đầu thế kỷ thứ 8 và phối trộn mái nhà theo phong cách Trung Quốc được trang trí màu đỏ, vàng và màu đỏ son. Một mái dốc nhẹ nhàng kéo dài ở mặt trước của tòa nhà cũng là cấu trúc của phong cách này.

 

Vẻ đẹp của đền Kasuga Taisha

Sự hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc là một trong những nét nổi bật nhất của đền Kagusa. Cụ thể, các cột sơn mài, những bức tường trắng và mái gỗ bách Hinoki nổi bật giữa màu xanh của khu rừng xung quanh đã tạo nên bối cảnh ăn ảnh, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến đây tác nghiệp.

Vẻ đẹp này được giữ gìn bằng lễ kỉ niệm Shikinen Zotai diễn ra 20 năm 1 lần với việc sửa chữa và làm mới các tòa nhà của đền thờ, nhưng phong tục này đã kết thúc vào cuối thời kì Edo.

Kasuga Taisha có 3.000 đền thờ phụ trên khắp Nhật Bản và 3.000 đèn lồng được quyên góp thể hiện cho việc ngôi đền được thờ cúng rộng rãi và sâu sắc như thế nào. Vào tháng 12 năm 2008, ngôi đền này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Bao quanh gần như tất cả 4 phía của đền Kasuga Taisha là các tu viện đã được chỉ định là những Tài sản văn hóa quan trọng. Tu viện phía Nam dài 42m, bắt đầu từ trung tâm cổng phía Nam Nanmon; tu viện phía Đông dài 37m với cổng Yogo ở giữa; tu viện phía Tây dài 57m và có 3 cổng: Keiga, Seijo và Naishi; tu viện phía Bắc dài 27m và kết nối với tu viện phía Tây.

Một địa điểm nổi tiếng khác trong khuôn viên đền thờ là Vườn thực vật lâu đời nhất ở Nhật Bản “Shinen Man’yo”. Nơi đây có khoảng 300 loại thực vật. Đặc biệt, những bông hoa tử đằng nở từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là nét quyến rũ khó cưỡng đối với du khách.

Khuôn viên của ngôi đền cũng là nơi có Bảo tàng Kasuga Taisha. Nơi đây hiện đang chứa và trưng bày 354 Kho báu quốc gia thuộc sở hữu của Kasuga Taisha và 1.482 Tài sản văn hóa quan trọng. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 2 chiếc trống lớn nhất ở Nhật Bản (cao 6,5m) và chiếc gương phản chiếu hình ảnh Kannabi độc đáo.

Nara về đêm từ đỉnh núi Wakakusa – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất nước Nhật

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Đền Kasuga Taisha

Địa chỉ: 160 Kasuganocho, Nara, 630-8212

Giờ mở cửa:

  • Tháng 4~tháng 9: 6:00~18:00
  • Tháng 10~tháng 3: 6:30~17:00
  • Trước điện chính: 8:30~16:00

Đóng cửa: xem thêm tại http://www.kasugataisha.or.jp/about/basic_en.html

Phí tham quan:

Bảo tàng Kasugataisha:

  • Người lớn: 500 yên
  • Học sinh trung học/sinh viên: 300 yên
  • Học sinh tiểu học/trung học cơ sở: 200 yên

Vườn bách thảo Manyo:

  • Người lớn: 500 yên
  • Trẻ em: 250 yên

Di chuyển: từ ga JR Nara (tuyến Yamatoji)/ga Kintetsu Nara (tuyến Nara), đón xe buýt khởi hành đến Kasuga Taisha Honden và xuống tại “Kasuga Taisha Honden” khoảng 11~15 phút

Website: http://www.kasugataisha.or.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る