Bảo tàng nghệ thuật Mori – nơi trưng bày các tác phẩm đương đại của nghệ sĩ trên toàn thế giới

Roppongi Hills là khu phức hợp đại diện cho Tokyo. Trung tâm của Roppongi Hills là Tháp Mori và Bảo tàng nghệ thuật Mori nằm trên tầng cao nhất của Tháp Mori. Kể từ khi khai trương, bảo tàng đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm theo chủ đề độc đáo và nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc “Triển lãm STARS: Những ngôi sao của nghệ thuật đương đại từ Nhật Bản đến rhế giới” được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Mori cho đến tháng 1 năm sau.

“Pho Pho” – nơi bạn tìm thấy vị phở yêu thích ở Roppongi Hills

 

Murakami Takashi

Triển lãm STARS trưng bày các tác phẩm của 6 nghệ sĩ đương đại đã nhận được sự đánh giá cao của thế giới. Đây là tầng của Murakami Takashi. Phong cách của anh đặc trưng bởi sự kết hợp giữa văn hóa otaku và cảm xúc riêng của Nhật Bản đã được truyền lại từ thời Edo. Những dụng cụ hình dáng độc đáo cùng với bố cục trang trí đầy tạo nên khu triển lãm cực kì thu hút.

 

Lee Ufan

Lee Ufan là nghệ sĩ Hàn Quốc sống tại Nhật Bản. So với các tác phẩm của Murakami thì tác phẩm của Lee Ufan có phần đơn giản hơn. Đặc trưng của Lee là sử dụng vật liệu tự nhiên như đá hay vật liệu giảm thiểu chất thải, chủ đích tạo ra những thứ không được tạo ra. Tác phẩm của ông đã nhận được sự hoan nghênh trên toàn thế giới bởi sự cảm nhận khác biệt mỗi khi nhìn vào chúng.

 

Nara Yoshimoto

Nara Yoshimoto tạo ra các tác phẩm trên bằng nhiều phương diện khác nhau như vẽ, hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh và sắp đặt. Các tác phẩm trừu tượng và biến hoá về trẻ em và động vật có tính cách trái ngược nhau như vô tội và độc ác khiến kích thích trí tưởng tượng của người xem. Đặc biệt, tác phẩm tiêu biểu của Nara là tập truyện dài kì về thiếu nữ đã trở thành chủ đề nóng khi được bán với giá khoảng 2,7 tỷ yên trong 1 cuộc đấu giá được tổ chức ở Hồng Kông.

 

Nơi thưởng thức nghệ thuật đương đại và phong cảnh của Tokyo

Bảo tàng nghệ thuật Mori có đầy đủ tác phẩm của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới về nghệ thuật đương đại. Do vị trí của nó là bảo tàng nghệ thuật nằm trên đỉnh của tòa tháp nên nó có tầm nhìn cực tốt cho bạn thấy được các biểu tượng chính của Tokyo như Tháp Tokyo và Tokyo Skytree.

Hãy cùng thưởng thức nghệ thuật đương đại đẳng cấp thế giới và ngắm nhìn Tokyo tại Bảo tàng nghệ thuật Mori.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Bảo tàng nghệ thuật Mori

Địa chỉ: 6-10-1, Roppongi, Minato-ku, Tháp Tokyo Roppongi Hills Mori

Giá vé:

  • Người thường: 2.000 yên
  • Học sinh (sinh viên trung học/đại học): 1.300 yên
  • Trẻ em (4 tuổi đến học sinh trung học cơ sở): 700 yên
  • Người cao tuổi (65 tuổi trở lên): 1.700 yên

Website: https://www.mori.art.museum/jp/index.html

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る