Thác Fukiware, tỉnh Gunma – “Niagara của Phương Đông”

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng một lần được nghe đến thác nước Niagra nổi tiếng nằm giữa ranh giới 2 nước Mỹ và Canada. Thế nhưng ít ai biết rằng ở Nhật Bản cũng có một thác nước được mệnh danh là “Niagra Phương Đông” với vẻ đẹp tuyệt vời và đáng kinh ngạc, đó là thác Fukiware (吹割の滝) ở tỉnh Gunma.

Hãy cùng LocoBee khám phá cảnh đẹp này trong bài viết sau đây nhé!

Ẩm thực địa phương Gunma – Chiba

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Fukiware

Thác Fukiware nằm ở Numata của tỉnh Gunma, được công nhận là Di tích tự nhiên và là Danh lam thắng cảnh vào năm 1946, thu hút hàng triệu khách du lịch tới chiêm ngưỡng mỗi năm. Thác nước cao 7m và rộng 30m được hình thành qua 10.000 năm. Dòng suối trong vắt của sông Katashina chảy qua đá trầm tích và đá hoa cương làm xói mòn phần mềm của đá, tạo ra nhiều vết nứt như thể những tảng đá khổng lồ bị thổi bay nên thác nước này được đặt tên “Fukiware”. Đây cũng là một trong những thác nước hiếm hoi ở Nhật Bản chảy xuống dưới hình dạng một con sông hình chữ U, tương tự thác Niagra nổi tiếng.

Thời điểm tốt để tham quan thác Fukiware là vào mùa thu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Lúc này, khe núi tuyệt đẹp cùng với những chiếc lá mùa thu rực rỡ bao quanh thác nước sẽ là cảnh tượng khó quên đối với khách tham quan. Ngoài ra, từ tháng 4 đến tháng 6, du khách cũng có thể đến đây để nhìn thấy thác nước khi tuyết tan. Mùa đông đóng cửa từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 3 và lối đi dạo sẽ đóng cửa vào ban đêm trong suốt cả năm.

 

 

Điểm hấp dẫn khác của thác Fukiware

Con đường đi bộ kéo dài 1 giờ quanh khe núi được hoàn thành vào năm 1991 và có 3 tầng quan sát từ đó để ngắm nhìn khe núi từ các góc khác nhau. Ngoài lối đi dạo, bạn có thể đi bộ trên những tảng đá trầm tích được cho là đã được tạo ra cách đây 9 triệu năm để cảm thấy như thể đang đứng trên vết nứt của trái đất.

Sau khi đã ngắm nhìn thỏa thích vẻ đẹp đầy ngoạn mục của thác Fukiware, bạn nên tiếp tục khám phá các điểm hấp dẫn tại khu vực hạ lưu của thung lũng Fukiware với cảnh đẹp đáng kinh ngạc của thác Masutobi cao 15m, những tảng đá Hanya hiểm trở và những bức tường đá tuyệt đẹp cao hơn 10m.

Ngoài ra, có rất nhiều điểm tham quan khác để xem bao gồm cầu Ukishima với tầm nhìn toàn cảnh thung lũng trong mùa cây xanh tươi và mùa thu và sảnh Ukishima Kannon-do trên đảo Ukishima ngay giữa sông.

Khi đến đây cũng nên ghé thăm onsen nổi tiếng Oigami chỉ cách thác 4km để thư giãn khi đã hoàn thành cung đường đi bộ khám phá.

Sức hấp dẫn của trải nghiệm tắm suối nước nóng

 

Thác Fukiware

Địa chỉ: Tonemachi Okkai, Numata, Gunma 378-0303

Di chuyển: đón xe buýt Kan-etsu Kotsu từ ga Numata (tuyến JR Joetsu) hướng đến Kamata hoặc Oshimizu trong khoảng 40 đến 45 phút, xuống tại thác Fukiware

Website: http://www.city.numata.gunma.jp/kanko/fukiware/1003062.html

Thiên đường onsen: thị trấn Kusatsu tỉnh Gunma

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る