Chiêm ngưỡng kiến trúc Báu vật quốc gia – chùa Rurikoji, tỉnh Yamaguchi

Mặc dù không thể so sánh với Nara hay Kyoto về số lượng các địa điểm tôn giáo và lịch sử, nhưng Yamaguchi cũng là một điểm đến đầy hấp dẫn cho những người yêu thích sự hoài cổ. Hôm nay, LocoBee sẽ hướng dẫn các bạn đến thăm một ngôi chùa hàng đầu ở địa phương này là chùa Rurikoji (瑠璃光寺).

Độc đáo biển số xe với hình chân mèo tại Yamaguchi

Được công nhận là Báu vật quốc gia, Rurikoji này là một trong 3 ngôi chùa hàng đầu của Nhật Bản và là một trong 10 ngôi chùa cổ của đất nước này. Công trình này do Ouchi Morimi, một trong những người đứng đầu gia tộc Ouchi và là người cai trị Yamaguchi trong thế kỷ 14 đến 16, xây dựng. Ngôi đền này được dựng nên để tưởng nhớ anh trai Ouchi Yoshihiro của Ouchi Momiri, người đã hi sinh khi lãnh đạo một cuộc nổi loạn chống lại chính quyền trung ương.

Chùa được hoàn thành vào khoảng năm 1442, trở thành một ví dụ điển hình về kiến trúc Nhật Bản thời trung cổ và là bằng chứng phản ánh sự huy hoàng của thời đại Ouchi.

Chùa có 5 tầng với chiều cao 31.2m, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản kết hợp một phần của Trung Quốc.Với mái nhà bằng cây bách, sắc nét và có hình thức cân đối tuyệt vời cùng khung cảnh xanh tươi xung quanh, chùa Rurikoji là một điểm tham quan không thể bỏ qua.

Sân chùa của Rurikoji còn được gọi là Công viên Kozan. Trong khuôn viên của chùa còn có các tòa nhà khác bao gồm: sảnh chính, nhà kho, tháp chuông.

Một địa điểm đáng chú ý khác của chùa là Bảo tàng nhỏ với mô hình của 50 ngôi chùa năm tầng được tìm thấy trên khắp Nhật Bản. Tại đây, khách tham quan sẽ được cung cấp thông tin thú vị về những ngôi chùa cũng như sự khác biệt của chúng trong thiết kế.

Vào các mùa trong năm, ngôi chùa này luôn mang vẻ đẹp khó cưỡng. Đặc biệt vào mùa thu và mùa xuân, Rurikoji không chỉ nổi bật với sắc anh đào tươi thắm hay vẻ rực rỡ đầy màu sắc của những cây phong, mà còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp lung linh vào ban đêm khi được thắp sáng.

Ngoài chùa Rurikoji, công viên Kozan còn là nơi chôn cất của các thành viên gia đình Mori Motonari – những người cai trị vùng này trong thời kì Edo. Trên con đường dẫn đến các ngôi mộ này, du khách có thể nhìn thấy vỉa hè đá Uguisubari, nơi sẽ phát ra tiếng vọng khi du khách vỗ tay hoặc dậm chân.

Trong công viên này còn có quán trà Chiryutei, nơi Saigo Takamori đã lên kế hoạch lật đổ Mạc phủ, dẫn đến sự sụp đổ của chế độ phong kiến Nhật Bản và sự phục hồi thời đại Minh Trị vào năm 1868

Đảo Omijima, tỉnh Yamaguchi – Dãy Anpơ của biển

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Chùa Rurikoji

Địa chỉ: 7-1 Kozan-cho, Nagato City, Yamaguchi Prefecture 753-0081

Giờ mở cửa: 9:00~17:00

Di chuyển: Khoảng 5 phút bằng taxi từ ga Yamaguchi (tuyến JR Yamaguchi)

URL: http://yamaguchi-city.jp/details/aa_ruri_tou.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る