Trải nghiệm con Đường Trắng Hakusan Shirakawa-go tuyệt đẹp

Đường Trắng Hakusan Shirakawa-go (白山白川郷ホワイトロード) là một tuyến đường có thu phí tuyệt đẹp uốn lượn qua Vườn quốc gia Hakusan, kết nối các điểm như thành phố cổ Kanazawa, Hakusan và Kaga Onsen (tỉnh Ishikawa) với Di sản Thế giới Shirakawa-go và Hida Takayama (tỉnh Gifu). Con đường dài 33,3 km, bắt đầu ở thành phố Hakusan và đi qua các địa danh tự nhiên như ngọn núi linh thiêng Hakusan.

Đường Trắng Hakusan Shirakawa-go mở cửa vào năm 1977 và hoạt động như một tuyến đường rừng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Các con đường mở cửa từ đầu tháng 6 đến ngày 10 tháng 11 (có thể thay đổi dựa theo tình trạng tuyết rơi) và đôi khi bị đóng cửa do thời tiết khắc nghiệt.

Bắt đầu từ thành phố Hakusan, điểm dừng chân đầu tiên trên đường là Chugu Rest House, nơi phục vụ các món ăn theo mùa làm từ rau củ địa phương. Tiếp đó là Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Hakusan trưng bày các triển lãm về hệ động-thực vật núi lửa, cũng như cung cấp các trải nghiệm rừng ảo.

Con đường sau đó đi qua một loạt các thác nước ấn tượng. Thác Fukube chảy từ độ cao 86m và thường tung nước trên đường. Thác Uba, một trong 100 thác nước nổi tiếng ở Nhật Bản, đổ xuống mặt đá và vỡ thành nhiều dòng giống như mái tóc trắng của một bà lão. Đối diện với thác Uba là Oyadani no Yu, một suối nước nóng miễn phí giúp du khách thư giãn trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Vượt thác Nagatoro, Saitama – lựa chọn lý tưởng cho người yêu trải nghiệm

Dừng lại ở cây cầu vòm bắc qua Hẻm núi Jadani dài 45m và cao 70m, du khách có thể quan sát các cột đá độc đáo do núi lửa tạo thành, cũng như nhìn ngắm quang cảnh của thung lũng Tokuzure đẹp như một bức tranh, đặc biệt là vào mùa thu.

Dọc theo con đường này cũng có nhiều điểm quan sát vẻ đẹp của những ngọn núi và những cánh rừng rộng lớn, cũng như phong cảnh theo mùa đầy quyến rũ. Du khách cũng có thể dừng lại ở điểm cao nhất của con đường là bãi đậu xe Sanpoiwa để leo lên con đường mòn tới đỉnh núi Saipoiwadake cao 1.736m (so với mực nước biển) và thưởng ngoạn những cảnh đẹp hùng vĩ xung quanh.

Gần cuối con đường, khách du lịch sẽ gặp được quán trà Rennyo có kiểu dáng giống như một cabin. Đây là quán trà duy nhất dọc Đường Trắng. Tại đây, du khách có thể ngắm cảnh từ độ cao 1.200m so với mực nước biển, cũng như thưởng thức các món ăn và mua hàng lưu niệm. Sau khi con đường đi qua tỉnh Gifu, nó đi qua một trung tâm học tập tự nhiên, nơi có các chương trình và sự kiện xoay quanh thiên nhiên, sau đó tiếp tục đến làng Shirakawa-go.

3 làng cổ Nhật Bản nên ghé thăm vào mùa đông

Con đường này chỉ dành cho xe ô tô nên xe máy và người đi bộ không được phép đi vào đây để đảm bảo an toàn. Đối với những người không thể thuê xe hơi, họ có thể sử dụng xe buýt du lịch tư nhân hoặc taxi đưa đón có sẵn khi đặt phòng.

Khám phá 2 cảnh đẹp hàng đầu của tỉnh Niigata

 

Đường Trắng Hakusan Shirakawa-go

Giờ mở cửa:

  • Tháng 6 ~ tháng 8: 7:00~18:00 (đóng cửa lúc 19:00)
  • Tháng 9 ~ tháng 11: 8:00~17:00 (đóng cửa lúc 18:00)

Phí cầu đường:

  • Xe hạng nhẹ: 1400 yên
  • Xe tiêu chuẩn: 1600 yên
  • Xe buýt siêu nhỏ: 4900 yên
  • Xe buýt lớn: 10.800 yên

* Quay đầu xe trên các tuyến đường phải trả phí phát sinh

Website: https://hs-whiteroad.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る