Nhiều tai nạn đuối nước xảy ra trên các sông ở Kanagawa

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do ảnh hưởng từ đại dịch virus corona, tất cả các bãi biển trong tỉnh Kanagawa đều đóng cửa trong mùa hè này. Có lẽ vì không được ra biển mà người dân lựa chọn đến sông khi cái nóng gay gắt của mùa hè vẫn tiếp diễn. Tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều tai nạn đuối nước trên sông khiến 5 người tử vong.  Các chuyên gia đang cảnh báo người dân khi đến vui chơi ở sông vì những nguy hiểm tiềm ẩn.

Biển cảnh báo được lắp đặt sau vụ tai nạn

Ngày 17/8, Văn phòng Công trình kỹ thuật quận Atsugi đã dựng 1 biển cảnh báo trên sông Sagami ở phường Chuo, thành phố Sagamihara. Nguyên nhân là do có 1 nam nhân viên văn phòng (25 tuổi) đến đây tổ chức tiệc nướng vào ngày 14 đã bị nước cuốn khi cố bơi qua sông dẫn đến tai nạn chết người.

Một người đàn ông khoảng 60 tuổi thường đi câu cá ở khu vực lân cận cho biết: “Tôi đã đi câu cá hơn 20 năm nhưng đặc biệt là vào các ngày cuối tuần trong năm nay mọi người đến vui chơi ở sông rất đông. Có nhiều người còn xuống bơi dưới nước, điều đó thật nguy hiểm.”

Cũng trên sông Sagami ở Kamichi, thành phố Atsugi, ngày 19/7, một thực tập sinh kỹ năng người Việt Nam (21 tuổi) đã bị đuối nước khi đang bơi rồi mất tích, vài ngày sau người ta tìm thấy anh này tử vong cách đó khoảng 4km về phía hạ lưu. Ngày 10/8, một nam sinh viên đại học (21 tuổi) được tìm thấy trên sông Sagami trong thành phố và được xác nhận là đã tử vong. Người ta nói rằng cả 2 trường hợp này đã đến bờ sông để tổ chức tiệc nướng thịt rồi xuống sông bơi lội.

Ngày 14/8, một nam sinh trung học (15 tuổi) tử vong trên sông Nakatsu gần bán đảo Aikawa-cho sau khi bị nước cuốn trôi. Ngày 22/8, một người đàn ông (82 tuổi) đang câu cá trên sông Sagami gần Sakai, thành phố Atsugi cũng được xác nhận là tử vong trên sông.

Theo Kazushige Sugawara – nhà nghiên cứu cấp cao tại River Foundation, sông khác với biển hoặc hồ bơi, đá với nhiều kích cỡ chồng lên nhau dưới đáy sông khiến nó trở thành một nơi khó có thể đứng được. Từ bờ sông khó có thể nhìn thấy sự thay đổi của dòng nước, thậm chí nhìn dòng chảy có vẻ bình lặng nhưng có nơi nó lại đột ngột trở nên nhanh hơn đến thậm chí người lớn cũng không thể phản ứng kịp. Người ta nói rằng cần phải quan sát cẩn thận những con sông trong vắt bởi nếu chúng có độ trong suốt cao sẽ dễ khiến người ta nhầm tưởng là con sông đó không sâu. Nếu muốn bơi lội trên sông bắt buộc phải mặc áo phao mặc đồ có thể cởi ra được. Trong trường hợp lỡ bị cuốn trôi, điều quan trọng là không được mất bình tĩnh, giữ vững hơi thở và tìm sự giúp đỡ.

Nhân viên người Nhật đăng đoạn phim bơi trong bể chứa nước máy của chung cư

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る