Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành dệt may – đặc điểm và xu hướng

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của thị trường ngành dệt may.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Polyester, acrylic và nylon là 3 loại sợi tổng hợp chính. Trong số này, polyester có nhiều tính năng như sức bền, khả năng chống giãn và co lại nổi bật trong cả sản xuất và nhu cầu. Các nhà sản xuất sợi hóa học Nhật Bản đang tiến hành chuyển sản xuất ra nước ngoài.

Các nhà sản xuất trong nước được chia thành những nhà sản xuất chỉ xử lý hàng dệt và những nhà sản xuất xử lý mọi thứ từ vải cho đến may.

 

Xu hướng gần đây

Nhu cầu dệt may thế giới tiếp tục tăng do có sự gia tăng dân số ở các nước mới nổi cũng như tăng trưởng kinh tế. Nhiều thị trường liên quan sẽ tạm thời thu hẹp do sự lây lan của virus corona chủng mới nhưng các sản phẩm hiệu suất cao như sợi carbon mà các nhà sản xuất Nhật Bản có thế mạnh dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Vật liệu composite sợi carbon của Toray được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp từ máy bay đến ô tô. Các nhà sản xuất trong nước đang tập trung vào các loại sợi hiệu suất cao dùng trong công nghiệp. Toray đã mua lại một nhà sản xuất vật liệu tổng hợp sợi carbon của Hà Lan vào năm 2018 để nắm bắt nhu cầu từ máy bay đến ô tô. Teijin đã sử dụng vật liệu sợi carbon cho thùng xe bán tải do General Motors (GM) ra mắt vào mùa hè năm 2019.

Asahi Kasei cũng sẽ tăng cường sản xuất da nhân tạo cho ghế ô tô và sợi nylon cho túi khí. Sợi dệt cho quần áo đã bị ế ẩm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sự chú ý tập trung vào các sản phẩm hiệu suất cao từ các nhà sản xuất Nhật Bản với khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi và nhanh khô do xu hướng “Athleisure” dành cho trang phục thể thao.

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Do ảnh hưởng của Cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19, các thị trường liên quan đến dệt may từ ngành máy bay đến quần áo sẽ giảm mạnh. Nếu tình trạng trì trệ tiếp tục, ngày càng nhiều công ty sẽ buộc phải lựa chọn và tập trung kinh doanh.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở ngành dệt may nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường đồ ăn nhanh

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành may mặc

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る