Khám phá Sarushima – hòn đảo không người nằm ở vịnh Tokyo

Nhật Bản là quốc đảo lớn được hợp thành từ 4 hòn đảo chính (Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu) cùng hàng nghìn hòn đảo nhỏ khác, bao gồm cả đảo tự nhiên lẫn đảo nhân tạo. Ngay tại vịnh Tokyo có một hòn đảo đặc biệt không người sinh sống gọi là Sarushima, hay còn được gọi là đảo Khỉ.

 

Đảo không người Sarushima

Sarushima là hòn đảo thuộc địa phận thành phố Yokosuka và là hoang đảo không người duy nhất trong vịnh Tokyo. Hòn đảo có diện tích gấp 4 lần diện tích sân vận động Yokohama, vào khoảng 55.500m². Đây cũng là hòn đảo tự nhiên lớn nhất trong vịnh này.

Thưởng thức cà ri hải quân tại thành phố cà ri Yokosuka

Được biết, vào thời kỳ chiến tranh, nơi đây vốn là một căn cứ của hải quân với những đường hầm, tháp pháo, đồn lũy. Còn ngày nay dù đã thành hoang đảo song ngay giữa rừng cây rậm rạp vẫn còn sót lại những tàn tích của căn cứ quân sự cũ. Một điều thú vị là Sarushima đã từng là địa điểm quay cho loạt phim nổi tiếng Kamen Rider.

Nếu nhìn Sarushima từ xa, bạn có thể thấy khu rừng rậm trên đảo. Đây được gọi là rừng Tabu bởi có rất nhiều cây Tabunoki (loài cây thuộc họ nguyệt quế) mọc. Đặc biệt hơn, đây còn là 1 trong số ít những khu rừng nguyên sinh còn sót lại trên bán đảo Miura – bán đảo phân chia vịnh Tokyo và vịnh Sagami.

 

Truyền thuyết về nguồn gốc tên gọi Sarushima

Vào năm 1253 (thời kỳ Kamakura), nhà sư Nichiren – người sáng lập giáo phái Nichiren, đang vượt biển để đi truyền giáo từ Chiba tới Kamakura bằng một chiếc thuyền nhỏ thì thời tiết bất ngờ chuyển xấu. Gió to, sóng lớn, đáy thuyền xuất hiện lỗ thủng khiến thuyền chìm dần. Giữa lúc ấy, nhà sư Nichiren đứng trước mũi thuyền tụng kinh niệm phật thì bất ngờ thay, lỗ thủng được bịt kín lại. Chỉ có điều, gió vẫn chẳng ngừng. Thế rồi, chiếc thuyền của nhà sư trôi dạt vào một hòn đảo. Tại đây, một chú khỉ trắng không biết từ đâu xuất hiện và chỉ dẫn cho nhà sư phương hướng về đất liền. Kể từ đó, tên gọi Sarushima (tức đảo Khỉ) được ra đời để ghi nhớ và lưu truyền điển tích này.

 

Thăm quan địa điểm thú vị trên đảo

Để tới Sarushima, cách duy nhất là đi bằng tàu. Tàu xuất phát từ bến cảng Mikasa và chỉ mất khoảng 10 phút để tới được đảo. Tàu chạy theo giờ cố định vì vậy bạn lưu ý nên tra giờ trước để tránh lỡ chuyến tàu cuối về thành phố. Đặt chân tới Sarushima bạn sẽ có cảm giác như được kích thích máu phiêu lưu khám phá bởi địa hình trên đảo và những địa điểm hết sức thú vị thuộc khuôn viên Sarushima Park.

Công viên Mikasa tại thành phố Yokosuka tỉnh Kanagawa – Nơi nối liền quá khứ với hiện tại

 

Đồn lũy

Đồn lũy nằm sâu trong rừng rậm, được xây dựng từ thời kỳ Meiji (1868 – 1912), được lưu lại cho tới ngày nay.

 

Đài quan sát

Từ đồn lũy được bao quanh bởi những bức tường gạch, bạn có thể đi theo lối dốc để lên tới đài quan sát. Đài quan sát là nơi bạn có thể dừng chân để ngắm khung cảnh vịnh biển Tokyo tuyệt đẹp.

 

Đường hầm gạch

Từng là pháo đài hải quân nên ngày nay tại Sarushima vẫn còn tồn tại những dấu tích xa xưa để lại, 1 trong số đó là đường hầm gạch. Những viên gạch dùng để xây đường hầm là gạch đỏ của Pháp với hoa văn bắt mắt.

 

Tàn tích tháp pháo

Đi qua hết đường hầm, bạn sẽ bắt gặp tàn tích của tháp pháo ở phía bên tay trái. Đây là khoảng không gian dùng để đặt những khẩu pháo có kích cỡ lớn sao cho pháo có thể xoay vòng 360 độ. Ngoài vị trí này còn có khoảng 3 tới 4 tàn tích tháp pháo như vậy trên đảo.

 

Quảng trường

Quảng trường là không gian mở với tầm nhìn rộng lớn nằm ngay gần bến tàu. Tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn, ngắm nhìn quang cảnh thành phố Yokosuka và vịnh Tokyo. Ngoài ra cũng có thể đi dạo, tổ chức tiệc ngoài trời như tiệc nướng BBQ, chơi các trò chơi vận động tập thể…

 

Bãi biển

Vào mùa hè, bạn có thể tắm biển hay dạo mát hoặc ngồi hóng gió ngay trên bãi biển. Từ khu vực bãi biển này còn có thể thấy được khung cảnh thành phố Yokosuka từ xa.

Đảo Sarushima là nơi thích hợp để thăm thú vào dịp cuối tuần vì có thể đi và về ngay trong ngày. Đặc biệt phù hợp với những ai chỉ có quỹ thời gian ngắn, muốn hòa mình vào thiên nhiên để tránh đi sự xô bồ nơi thành phố. Nếu có cơ hội, nhất định hãy ghé nơi đây nhé!

 

Đảo Sarushima

Địa chỉ: Sarushima, Yokosuka, Kanagawa 238-0019

Giá vé đi tàu ra đảo:

  • Người lớn: 1400 yên
  • Học sinh tiểu học: 700 yên
  • Dưới học sinh tiểu học: miễn phí

Nếu đi theo nhóm 15 người trở lên:

  • Người lớn: 1260 yên
  • Học sinh tiểu học: 630 yên

Giá vé vào Công viên Sarushima (mua cùng vé tàu):

  • Trên 15 tuổi: 200 yên (không bao gồm học sinh THCS)
  • Học sinh tiểu học và học sinh THCS: 100 yên

Thời gian tàu chạy: https://www.tryangle-web.com/sarushima.html


Thư giãn giữa thiên nhiên, tận hưởng phong cảnh và ăn cá ngừ tại đảo Jogashima

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る