[Có thể bạn chưa biết] 10 loại kem kinh điển trong mùa hè Nhật Bản

Những ngày nắng nóng thì kem là món ngon không thể thiếu. Hàng năm cứ đến mùa hè là các nhà sản xuất lại cho ra nhiều sản phẩm kem mới lạ. Lần này hãy cũng điểm qua 10 loại kem kinh điển rất phổ biến trong mùa hè Nhật Bản.

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Suzukien – Cửa hàng kem Galeto vị trà xanh cực chất

 

1. Garigarikun

Garigarikun /ガリガリ君 là loại kem nổi tiếng vì độ lạnh của đá bào. Có rất nhiều hương vị khác nhau để lựa chọn. Thỉnh thoảng Garigarikun còn gây sốt thế giới vì những hương vị chẳng liên quan đến kem. Gần đây có Garigarikun vị súp ngô và mì ý khiến cho nhiều người khá ngỡ ngàng.

https://akagiice.jp/gari/zukan/

 

2. Aisubokkusu

Aisubokkusu/アイスボックス là đá có hương vị tươi mát tạo cảm giác buốt lạnh khi nhai. Vì làm lạnh ở nhiệt thấp và có thành phần muối, bao bì dạng đựng trong cốc nên rất thích hợp để thêm vào đồ uống. Công thức cơ bản của nó cũng chính là thêm vào cùng với đồ uống bất kì.

https://www.morinaga.co.jp/ice/icebox/

 

3. Azukiba

Azukiba/あずきバー là kem đông lạnh từ đồ ngọt truyền thống Nhật Bản là “zenzai” – đậu đỏ ninh nhừ. Nó nổi tiếng vì là kem có độ cứng nhất thế giới. Khi ăn loại này bạn cần từ từ để thưởng thức cảm giác khi cắn zenzai.

https://www.imuraya.co.jp/goods/ice/c-azuki/

 

4. Sacré

Sacré/サクレ là đá bào có vị ngọt chua tươi mát ngay cả khi bảo quản trong lâu trong tủ lạnh. Đặc điểm thú vị nhất của nó là có chanh thái lát bên trong. Bạn sẽ ăn lát chanh này ngay đầu tiên hay để cuối? Thưởng thức đá bào lạnh và vị tươi mát của chanh.

https://www.futabafoods.co.jp/sacre/

 

5. Soh

Soh/爽 là sự kết hợp giữa đá bào và kem vanila nên có độ xốp cùng độ mềm độc đáo. Khi đưa vào miệng rồi sẽ cảm nhận được vị vanila cùng đặc trưng của đá bào. Loại này có hương vị tươi mát hơn các loại kem vanila khác.

https://www.lotte.co.jp/products/brand/soh/

 

6. Shirokuma

Shirokuma/しろくま là kem nổi tiếng của Kyushu với thành phần là nhiều loại trái cây như cherry, quýt, dứa kết hợp cùng sữa đặc và đậu đỏ. Kết cấu chắc lạnh của đá bào cùng hoa quả đông đá mang đến vị ngon không thể cưỡng lại. Sau khi bỏ từ tủ lạnh ra có thể để vài phút bên ngoài sẽ thưởng thức được món kem trong trạng thái ngon nhất.

http://www.marunaga.com/product/shirokuma/

 

7. Suikaba

Suikaba/スイカバー là kem đá với vị dưa hấu mang lại cảm giác mùa hè tươi mát. Nó có những hạt sô cô la phủ lên trên phần kem tam giác tạo thành miếng dưa hấu bắt mắt.

https://lotte-land.jp/suikabar/secret/

 

8. Papico

Papico/パピコ được đóng gói 2 que trong 1 túi để bạn chia sẻ cùng người khác. Đây là sinh tố đông lạnh với kết cấu mịn chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở dòng kem này. Trẻ em rất thích Papico bởi khi ăn không bị rớt bẩn ra tay.

https://jp.glico.com/ice/papico/

 

9. COOLish

COOLish/クーリッシュ là dạng kem uống có thể ăn chỉ cần dùng 1 tay. Chỉ cần bóp nhẹ kem sẽ tan ra để bạn có thể “uống” thật dễ dàng. Sản phẩm có chứa đá mịn nên đem lại hương vị sảng khoái khi thưởng thức.

https://www.lotte.co.jp/products/brand/coolish/

 

10. Aisunomi

Aisunomi/アイスの実 là một loại gelato trái cây có kích cỡ vừa ăn cùng hương vị đậm đà của trái cây khiến người lớn cũng yêu thích. Hình dáng tròn trịa, dễ thương và đến khi ăn vào chính là là gelato chính hiệu tan chảy trong miệng. Bên ngoài bọc lớp vỏ mỏng, bên trong là gelato mịn màng. Khi ăn chỉ cần nhai từ từ để tan hương vị kem tan dần trong miệng. Yên tâm là bạn sẽ không thể cưỡng lại được.

https://jp.glico.com/ice/icenomi/

 

Vượt qua mùa hè nóng nực với kem!

Trên đây là những loại kem phổ biến cho mùa hè nóng ẩm ở Nhật Bản. Điểm hấp dẫn của chúng là bạn có thể thưởng thức nhiều loại hương vị và kết cấu khác nhau. Các loại kem đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau nên sẽ dễ dàng để bạn lựa chọn tuỳ theo tâm trạng. Bạn có thể dễ dàng mua kem tại các cửa hàng tiện lợi. Mỗi ngày lại có thêm sản phẩm mới được tung ra thị trường với hương vị được cải thiện. Một số sản phẩm chỉ bán trong mùa hè, vì vậy hãy tham khảo các loại kem được giới thiệu lần này để tìm cho mình món kem ưng ý và vượt qua mùa hè oi bức nhé!

Khám phá bí mật của kem không tan chảy

Cửa hàng kem matcha với 7 cấp độ – Nanaya Aoyama

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る