“Đảo bạch tuộc” Himakajima tỉnh Aichi – điểm du lịch đầy sức hút

Himakaijima (日間賀島) là 1 trong 3 hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Aichi, được bao quanh bởi vịnh Mikawa và nổi tiếng với bạch tuộc nên còn được gọi là “Đảo bạch tuộc” và “Fugu” (cá nóc). Toàn bộ hòn đảo được công nhận là Đài tưởng niệm quốc gia Mikawawan.

5 địa chỉ ẩm thực tại Little World ở Aichi

 

Toàn cảnh đảo Himakajima

Đảo có chu vi 5.5km với dân số khoảng 2.100 người, sở hữu môi trường tuyệt đẹp với khí hậu ôn hòa và hải sản phong phú. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng quanh năm với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng và hoạt động câu cá. Vùng nước ở đây đa phần yên tĩnh với bãi biển an toàn, rất thích hợp cho cả người lớn và trẻ em bơi lội và vui chơi vào mùa hè như chèo thuyền, xem mòng biển đen, lặn biển, cắm trại,…

Mặc dù chỉ là hòn đảo nhỏ nhất của tỉnh Aichi nhưng số lượng khách đến đây tham quan khá đông đảo, với gần 288.000 khách du lịch ghé thăm mỗi năm (số liệu năm 2006).

 

Nguồn gốc “Đảo bạch tuộc”

Bạch tuộc là đặc sản của hòn đảo này. Do đó bạn có thể thấy bạch tuộc ở khắp mọi nơi trên Himakajima từ các đồ lưu niệm, đồ vật mang hình bạch tuộc đến những con bạch tuộc khô được phơi dưới ánh mặt trời. Ngay cả đồn cảnh sát địa phương ở đây cũng được thiết kế có hình bạch tuộc.

Bên cạnh bạch tuộc, cá nóc cũng là món ăn được ưa chuộng tại đây vì độ ngon của chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các loại hải sản theo mùa khác nhau như: cá tráp biển, hàu, trai, cá mòi vào mùa xuân; nhím biển, nghêu, tôm và lươn vào mùa hè; cá hồng vào mùa thu hay cá nóc hổ vào mùa đông.

 

Điểm hấp dẫn khác

Du khách khi tới đây còn có thể tìm thấy những con cá heo đáng yêu làm xiếc tại một công viên biển nhỏ cũng như tham quan bãi biển Sunrise nổi tiếng ở phía Đông và bãi biển Sunset ở phía Tây của đảo. Trong những năm gần đây, có thể nói Himakaijima đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng để “chữa bệnh” với các chương trình thư giãn cùng biển, thực phẩm lành mạnh giàu calo và khoáng chất cùng phương pháp trị liệu bằng cá heo.

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ gần bãi biển Sunrise ở cực Đông của hòn đảo, “Xích đu của Heidi” hướng ra biển mang đến những cảnh đẹp của vịnh Mikawa.

Nơi đây luôn mở cửa miễn phí cho công chúng, giúp mọi người có được những khoảnh khắc nhàn nhã khi đang thưởng thức bầu trời rộng mở và khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

 

6 điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Toyota – tỉnh Aichi nhất định phải ghé thăm

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Đảo Himakaijima

Địa chỉ: Himakajima, Minamichita, Chita District, Aichi 470-3504

Website: https://www.himaka.net

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る