sunshine aquarium Ikebukuro – thuỷ cung nghệ thuật giữa lòng Tokyo

Thủy cung là một trong những lựa chọn lý tưởng trong mỗi chuyến du lịch. Mặc dù nằm rải rác khắp các nơi nhưng hầu hết thuỷ cung tại Nhật đều nằm gần biển do cần sử dụng đến lượng lớn nước biển. Trong những năm gần đây nhờ có cải tiến về công nghệ mà người ta đã sử dụng nước biển nhân tạo để xây dựng thuỷ cung ngay trong đất liền. “sunshine aquarium” là 1 trong số đó.

 

Thuỷ cung ngay trên nóc nhà tại Ikebukuro

Sunshine City là trung tâm thương mại nằm ở Ikebukuro thuộc Tokyo. Tại đây tập trung đài quan sát, cung thiên văn, cửa hàng mua sắm… phục vụ hoàn hảo cho 1 ngày vui chơi thoả thích. Bên cạnh đó, thuỷ cung có tên “sunshine aquarium”, tạm dịch “Thuỷ cung toả nắng” nằm trên nóc toà nhà giống như ốc đảo giữa lòng thành phố.

 

San hô đầy màu sắc

Sunshine aquarium đã hợp tác với làng Onna ở tỉnh Okinawa để bảo vệ và nuôi dưỡng san hô. San hô từ Okinawa được chuyển về đây, nuôi nấng và trưng bày ngay trong thuỷ cung. Góc trưng bày là vừa nhằm mục đích giới thiệu về biển Okinawa vừa tuyên tuyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ san hô tự nhiên.

San hô có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau sẽ khiến bạn muốn nhìn ngắm mãi không thôi.

Quán cà phê cú mèo Owlpark ở Ikebukuro

 

Bể cá lớn như màn hình chiếu phim

Bể chính trong sunshine aquarium có tên “sunshine lagoon” với thiết kế tương phản hai màu xanh và trắng. Bên trong bể có cá đuối lớn, san hô cùng các sinh vật biển khác mang đến không khí sảng khoái của biển cả. Trước bể có những chiếc ghế dài để ngồi xem khiến bạn cảm thấy như mình đang ngồi ngắm tác phẩm nghệ thuật qua màn hình rạp chiếu phim lớn.

 

Bể chim cánh cụt bay

Điểm nổi bật của khu vực ngoài trời là bể chim cánh cụt. Bể được thiết kế nằm ở trên cao cho người xem cảm giác như những chú chim cánh cụt đang bay giữa bầu trời. Đây chính là điểm chụp ảnh không thể bỏ qua của mọi người.

Mua sắm ở các trung tâm thương mại gần ga Ikebukuro bất chấp thời tiết!

 

Các điểm thăm quan khác

Ngoài các địa điểm đã nêu trên, sunshine aquarium còn có các bể hấp dẫn khác như bể sứa, bể đàn cá mòi, bể cá nhiệt đới…

Đến sunshine aquarium bạn sẽ quên mất rằng mình đang ở giữa lòng thành phố nhộn nhịp Tokyo. Hãy ghé thăm cùng với việc trải nghiệm đài quan sát và cung thiên văn nhé!

Một hồ cá đầy nắng khiến bạn quên rằng mình đang ở trong thành phố. Tại sao bạn không ghé thăm nó cùng với đài quan sát và cung thiên văn?

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

sunshie aquarium

Địa chỉ: 〒170-8630 Tokyo, Toshima City, Higashiikebukuro, 3 Chome−1

Giờ mở cửa: khác nhau tuỳ theo mùa

Giá vé:

  • Người lớn (học sinh trung học trở lên): 2.400 yên
  • Trẻ em (học sinh tiểu học và trung học cơ sở): 1.200 yên
  • Trẻ nhỏ (4 tuổi trở lên): 700 yên

Webiste: https://sunshinecity.jp/aquarium/


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る