Onogawa Fudo, Tatsuzawa Fudo và Fudo Yoshinodaira – 3 thác nước đẹp của Fukushima

Một trong những cách giúp “xua tan” cái nóng mùa hè là tham quan các thác nước, và để cho những làn nước mát lạnh đổ từ trên cao xuống “làm dịu” không gian và cả tâm hồn người du ngoạn. Hôm nay, chúng ta hãy đến Fukushima và cùng khám phá 3 thác nước ấn tượng không phải ai cũng biết tại đây nhé!

Omatsuri – Nét đẹp mùa hè Nhật Bản

 

Thác Onogawa Fudo

Dòng thác Onogawa Fudo (小野川不動滝) cao 25m này nằm ở thượng nguồn hồ Onogawa, được đặt theo tên của vị thần Phật giáo hung dữ Bất Động Minh Vương. Thác được nuôi dưỡng bởi dòng suối Hyakken Shimizu nằm trong cao nguyên Bandai. Dòng nước của thác được gọi là Nước suối Onagawa, đã được đề cử là một trong 100 nguồn nước trong nhất ở Nhật Bản.

Vào mùa hè, du khách sẽ cảm nhận được sức mạnh của dòng nước chảy xuống những tảng đá phủ đầy rêu bên dưới. Đến mùa đông, Onogawa Fudo trở thành một thác nước màu xanh đóng băng hay còn gọi là “băng xanh”. Nhờ vậy, thác nước này là điểm đến phổ biến cho du khách đi bộ đường dài vào mùa hè và đi bộ đường dài trên tuyết vào mùa đông.

 

Thác Onogawa Fudo

Địa chỉ: Hibara, Kitashiobara, quận Yama, Fukushima 966-0501

Website: https://www.urabandai-inf.com/en/?page_id=24988

 

Thác Tatsuzawa Fudo

Thác Tatsuzawa Fudo (達沢不動滝) cao 10m và rộng 16m, nằm ở thị trấn Inawashiro và cách suối nước nóng Nakanosawa Onsen khoảng 1km. Nước của thác chảy từ núi Funamyojin của dãy Adatara xuôi theo dòng sông Fudigawa và đổ vào thác. Thác được tạo nên từ 2 thác nước: thác cao hơn là thác nam Odaki và thác nhỏ hơn là thác nữ Medaki.

Tatsuzawa Fudo được bao quanh bởi rừng cây tươi tốt và sở hữu vẻ đẹp quanh năm. Vào mùa xuân và mùa hè, cây cối xanh tươi làm cho toàn bộ khu rừng và thác nước trở nên đầy sức sống. Vào mùa thu, màu sắc rực rỡ của những chiếc lá phản chiếu lên mặt nước tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.

 

Thác Tatsuzawa Fudo

Địa chỉ: Kogai, Inawashiro, quận Yama, Fukushima 969-2752

Website: https://www.bandaisan.or.jp/

 

Thác Fudo Yoshinodaira

Thác Fudo Yoshinodaira (吉野平不動滝) dù có chiều cao khiêm tốn là 5m, nhưng lại rất nổi tiếng với du khách do hình dạng khác thường của nó. Nước chảy ra từ khe hình chữ U nằm giữa một vách đá lớn. Xung quanh thác nước là khu rừng tươi tốt, tạo nên một không gian vừa mát mẻ vừa huyền bí.

 

Thác Fudo Yoshinodaira

Địa chỉ: Myoga, Yamatsuri, quận Higashishirakawa, Fukushima 963-5323

 

Nếu có dịp đến Fukushima thử hay ghé thăm 3 con thác xinh đẹp này nhé!

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る