Quà tặng từ ẩm thực Nhật Bản: Miso

Rất nhiều người tới Nhật Bản du lịch với mục đích thưởng thức ẩm thực nơi đây. Ẩm thực cao cấp đương nhiên là ngon nhưng ẩm thực phổ biến mang tính địa phương cũng hấp dẫn không kém.

Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về miso – nền tảng của ẩm thực Nhật Bản!

 

Sức hút của miso

Giống như tương của Việt Nam, miso của Nhật Bản làm từ đậu nành nhưng hương vị thì lại hoàn toàn khác. Miso có rất nhiều loại khác nhau, sự đa dạng đó là do chúng được làm bởi các địa phương, khu vực khác nhau.

Có miso gạo làm từ men gạo vào đậu nành, có miso lúc mạch làm từ mạch nha và đầu nành, có loại chỉ miso đậu nành chỉ làm duy nhất từ đậu nành… Loại miso phổ biến nhất tại Nhật Bản là miso gạo. Bất kể là miso loại nào cũng có thể làm thành súp miso bằng việc thêm hải sản có vỏ vào nước dùng (từ katsuobushi…) rồi thêm miso là xong.

Miso có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều axit amin và vitamin vốn dĩ không có trong đậu nành nhưng được tạo ra do quá trình lên men. Ngoài ra miso còn chứa 9 loại amino thiết yếu cho sự sống. Súp miso là món ăn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ nên không thể thiếu trên bữa cơm của các gia đình Nhật Bản.

Quà tặng Nhật Bản: Súp miso ăn liền đơn giản tiện lợi

 

Tự làm súp miso

Súp miso được xem là biểu tượng cho nấu ăn tại gia đình.

Cách làm thì đơn giản, chỉ cần cho miso vào nước sôi để lọc ra nước súp, thêm hành tây, khoai tây, tỏi tây, đậu phụ hay bất cứ nguyên liệu nào bạn thích là sẽ có một bát súp miso ngon tuyệt. Tất nhiên bạn cũng có thể nấu miso theo kiểu Việt Nam với tôm và rau mùi. Dù là nguyên liệu nào đi chăng nữa khi nấu với miso đều cho ra bát súp vô cùng ngon miệng.

Miso có thể dễ dàng mua tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản. Ngoài ra nếu tới các xưởng làm miso thủ công bạn sẽ dễ dàng mua được miso cổ điển ngon nhất.

Nấu cho gia đình bạn một bữa ăn có súp miso và kể lại câu chuyện du lịch Nhật Bản có lẽ là điều thích hợp nhất sau một chuyến du lịch.

Hầu hết các hãng hàng không không cho phép mang miso trong hành lí xách tay nên hãy vui lòng kiểm tra thông tin trước khi đóng gói hành lí có miso nhé.

Miso có nguồn gốc như thế nào?

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る