Nhà lập pháp Nhật Bản tìm kiếm quy định cứng rắn hơn với ứng dụng của Trung Quốc

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một nhóm các nhà lập pháp Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản mới đây cho biết họ dự định kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Abe Shinzo về việc hạn chế sử dụng ứng dụng do các công ty Trung Quốc phát triển tại Nhật Bản do lo ngại về an ninh.

Ứng dụng mới hỗ trợ trẻ em bị rối loạn phát triển bằng việc ghi lại hành vi

Ông Akira Amari, người đứng đầu nhóm Đảng Dân chủ Tự do (LDP) về chính sách điều tiết cho biết Nhật Bản phải ngăn chặn dữ liệu cá nhân bị rò rỉ thông qua các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cụ thể là TikTok – ứng dụng cực kỳ được yêu thích bởi giới trẻ ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác.

Việc thúc đẩy hạn chế sử dụng các ứng dụng của Trung Quốc theo sau các động thái tương tự ở một số nước khác. Ví dụ như Ấn Độ đã cấm TikTok cùng 58 ứng dụng khác vào tháng trước hay chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc liệu có nên theo hay không.

TikTok cho phép người dùng tải lên các video ngắn đang là một hit trong giới trẻ và đã trở nên phổ biến như một cách để vượt qua thời kì đại dịch virus corona. Theo ước tính của SensorTower Inc vào đầu năm nay, nó đã vượt qua 2 tỷ lượt tải xuống. Tuy nhiên có những lo ngại rằng chủ sở hữu của ứng dụng là ByteDance Ltd. (trụ sở tại Bắc Kinh) có thể truyền dữ liệu mà nó thu thập được từ người dùng cho chính phủ Trung Quốc.

Ông Amari đã nói với các phóng viên sau khi nhóm LDP tổ chức một cuộc họp ở Tokyo như sau “Khi nhìn vào các thiết bị và phần mềm công nghệ thông tin trong thời đại ngày nay, chúng ta phải nhận thức rõ hơn về cách thu thập và sử dụng thông tin”.

Các nhà lập pháp có kế hoạch đệ trình một bộ các khuyến nghị lên Chính phủ Nhật Bản, bao gồm cả việc bổ sung các từ ngữ liên quan đến các vấn đề an ninh quốc gia cho Luật Viễn thông hiện hành.

Tìm hiểu và kết hôn nhờ AI tại tỉnh Akita

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る