Kasumigaura, Ibaraki – hồ lớn thứ hai Nhật Bản

Với địa hình có nhiều sông hồ, không lạ gì khi Ibararaki là nơi mà du khách có thể tìm thấy hồ nước lớn thứ 2 ở Nhật Bản – hồ Kasumigaura (霞ヶ浦). Hãy cùng LocoBee khám phá địa điểm này trong bài viết sau đây nhé!

Ẩm thực địa phương Ibaraki – Tochigi

 

Vị trí của hồ Kasumigaura

Hồ Kasumigaura nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Ibaraki, bao gồm 3 vùng nước là hồ Nishiura (Kasumigaura), hồ Kitaura và sông Hitachitone. Diện tích bề mặt của hồ là khoảng 220km2, lớn thứ 2 ở Nhật Bản sau hồ Biwa và đã được công nhận là 1 trong 100 điểm đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc.

Hồ Kasumigaura là hồ nước cực kỳ nông do trước đây là vùng biển nội địa với độ sâu trung bình 4m và độ sâu tối đa 10m. Các lưu vực trải rộng trên 24 thành phố, bao gồm một phần của tỉnh Chiba, tỉnh Tochigi và chiếm 1/3 tỉnh Ibaraki.

 

Điểm hấp dẫn của hồ Kasumigaura

Hệ động thực vật của hồ rất phong phú. Nơi đây là “nhà” của rất nhiều loài thực vật thủy sinh, động vật phù du, cùng khoảng trên 100 loài cá và khoảng 80 loài chim hoang dã khác nhau. Ngoài ra, động vật có vú, côn trùng,… cũng được tìm thấy ở khu vực hồ. Từ đó có thể khẳng định rằng hồ Kasumigaura vẫn giữ được môi trường tự nhiên quý giá vốn có của nó.

Hồ Kasumigaura là địa điểm nổi tiếng cho các hoạt động như câu cá, chèo thuyền và đi xe máy nước. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đạp xe dọc theo bờ hồ hoặc lên những chiếc thuyền du ngoạn để xem những chiếc thuyền buồm trắng truyền thống được gọi là hobikisen – biểu tượng của hồ – lướt trên mặt nước trong các ngày .

Ngoài ra, hồ nước này cũng được biết đến với vẻ đẹp của ánh bình minh ban sớm. Vào những ngày đẹp trời, du khách có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ và núi Nantai từ hồ.

Gần khu vực hồ Kasumigaura là công viên nước Kasumigaura Fureai Land nằm dưới chân cầu Kasumigaura. Từ ngọn tháp biểu tượng của công viên, du khách có thể nhìn thấy núi Tsukuba và hồ Kasumigaura.

Là một địa điểm không quá xa Tokyo nên nếu có dịp hãy ghé thăm hồ nước tuyệt đẹp này. Chúc bạn có những giây phút đáng nhớ tại hồ Kasumigaura nhé!

Khám phá – Du lịch Nhật Bản 

 

Hồ Kasumigaura

Địa chỉ: Kasumigaura, Ibaraki

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る