Giới thiệu bản thân trong tiếng Nhật khi phỏng vấn du học và xin việc làm thêm

Một phần không thể bỏ qua mỗi khi học ngôn ngữ mới chính là phần tự giới thiệu bản thân. Tùy vào hoàn cảnh và mục đích, nội dung của phần giới thiệu bản thân sẽ thay đổi. Giới thiệu bản thân một cách tự nhiên và lưu loát sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt.

Để xem video bài học vui lòng đăng kí tài khoản tại NIPPON★GO. Việc đăng kí và xem là hoàn toàn miễn phí! Vừa học bằng bài viết vừa xem video hiệu quả hơn gấp 2 lần đúng không nào? 

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

<Đăng kí tài khoản (Miễn phí)>

Đăng kí tại NIPPON★GO

 

<Video bài học >

Xem hoàn toàn miễn phí!

Xem video tại NIPPON★GO

* Cần đăng nhập vào tài khoản

 

<Nội dung bài học>

#1. Cách giới thiệu cơ bản

私はハインです。ベトナムから来ました。22歳です。私の趣味は読書と料理です。どうぞよろしくお願いします。

Watashi wa Hain desu. Betonamu kara kimashita. Nijuni sai desu. Watashi no shumi wa dokusho to ryori desu. Dozo yoroshiku onegaishimasu.

Tôi là Hạnh. Tôi đến từ Việt Nam. Tôi 22 tuổi. Sở thích của tôi là đọc sách và nấu ăn. Mong mọi người giúp đỡ.

 

Đây là cách đơn giản nhất để giới thiệu bản thân, tuy nhiên vì chỉ toàn các câu đơn nên dễ khiến cho phần giới thiệu trở nên ngắt quãng và nhàm chán. Hãy thử nối các câu và làm rõ thêm một chút nào.

私はハインと申します。出身はベトナムの首都ハノイです。今年22歳で、大学を卒業したばかりです。時間のあるときは本を読んだり料理をしたりします。どうぞよろしくお願いします。

Watashi wa Hain to moshimasu. Shusshin wa Betonamu no shuto Hanoi desu. Kotoshi nijuni sai de, daigaku wo sotsugyo shita bakaridesu. Jikan no arutoki wa hon wo yondari ryori wo shitari shimasu. Dozo yoroshiku onegaishimasu.

Tôi tên là Hạnh. Quê hương tôi là thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Năm nay tôi 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học. Vào thời gian rảnh rỗi tôi thường đọc sách hoặc nấu nướng. Mong mọi người giúp đỡ.

 

#2. Cách giới thiệu khi phỏng vấn du học

Khi phỏng vấn với các trường tiếng Nhật hoặc trường senmon, bạn thường sẽ được hỏi thêm về lí do chọn Nhật Bản và nguyện vọng trong tương lai nên hãy chuẩn bị cả phần này nhé.

私はマンと申します。ベトナムのハノイから参りました。来月、19歳になります。日本の文化が好きで、日本に留学したいです。花のアレンジメントが好きなので、日本の文化の中では生け花が一番好きです。将来は日本で就職したいので、大学に入るために頑張ります。どうぞよろしくお願いします。

Watashi wa Man to moshimasu. Betonamu no Hanoi kara mairimashita. Raigetsu jukyusai ni narimasu. Nihon no bunka ga sukide, Nihon ni ryugaku shitaidesu. Hano no arenjimento ga sukinanode, Nihon no bunka no nakadewa ikebana ga ichiban sukidesu. Shorai wa Nihon de shushoku shitai node, daigaku ni hairu tame ni ganbarimasu. Dozo yoroshiku onegaishimasu.

Tôi tên là Mạnh. Tôi đến từ Hà Nội, Việt Nam. Tháng sau tôi sẽ bước sang tuổi 19. Vì yêu thích văn hóa Nhật Bản nên tôi rất muốn đi du học ở Nhật Bản. Trong nền văn hóa Nhật Bản, tôi thích nhất là nghệ thuật cắm hoa Ikebana bởi vì tôi thích hoa và thích cắm hoa. Trong tương lai tôi muốn làm việc tại Nhật nên tôi sẽ cố gắng thi vào một trường đại học. Rất mong được giúp đỡ.

 

#3. Cách giới thiệu khi đi phỏng vấn việc làm thêm

Khi đi phỏng vấn việc làm thêm người phỏng vấn sẽ quan tâm tới kinh nghiệm làm thêm nếu có, mức độ nhiệt tình, lịch làm và nguyện vọng của bạn. Do đó khi giới thiệu bản thân hãy thử thêm vài thông tin này vào nhé.

私はベトナムのアンと申します。22歳で大阪大学の2年生です。日本に来て3年になりました。今まで、コンビニでのアルバイトの経験はありませんが、飲食店で2年間ホールの経験があります。今回は新しいことに挑戦したいので、この仕事に応募しました。毎日授業がありますが、夜の6時から11時までなら何曜日でも空いています。どうぞよろしくお願いします。 

Watashi wa Betonamu no An to moshimasu. Nijuni sai de Osaka daigaku no ninensei desu. Nihon ni kite sannen ni narimashita. Ima made, konbini deno arubaito no keiken wa arimasenga, inshokuten de ninenkan horu no keiken ga arimasu. Konkai wa atarashii koto ni chosen shitai node, kono shigoto ni obo shimashita. Mainichi jugyo ga arimasuga, yoru no rokuji kara juichiji made nara nanyobi demo aite imasu. Dozo yoroshiku onegaishimasu.

Tôi là An đến từ Việt Nam. Tôi 22 tuổi, hiện đang là sinh viên năm 2 tại Đại học Osaka. Tôi đến Nhật đã được 3 năm. Cho đến hiện tại tuy chưa có kinh nghiệm làm việc tại cửa hàng tiện lợi nhưng tôi đã có 2 năm kinh nghiệm làm bồi bàn tại quán ăn. Lần này vì muốn thử sức với công việc mới nên tôi đã ứng tuyển vào đây. Hàng ngày tôi đều có ca học, nhưng từ 6 giờ tới 11 giờ mỗi tối thì đều trống lịch. Mong hãy chiếu cố.

Những điểm cần chú ý khi làm thêm ở Nhật

 

#4. Giới thiệu bản thân và hỏi tên người khác

Không chỉ cần biết cách giới thiệu bản thân, bạn cũng cần học cách hỏi tên người khác, có như vậy cuộc nói chuyện giữa hai người mới có hiệu quả.

Dưới đây là đoạn hội thoại mẫu giữa An đến từ Việt Nam và Kim đến từ Hàn Quốc:

A: 初めまして。私はアンです。あなたのお名前は。

Hajimemashite. Watashi wa An desu. Anata no onamae wa? 

Lần đầu gặp mặt. Tôi là An. Tên của anh là gì ạ?

B: 初めまして。私はキムです。どちらのご出身ですか。  

Hajimemashite. Watashi wa Kimu desu. Dochira no go shusshin desuka? 

Lần đầu gặp mặt. Tôi là Kim. Bạn đến từ đâu vậy?

A: ベトナムです。 

Betonamu desu. Kimu san wa? 

Tôi đến từ Việt Nam. Anh Kim thì sao?

B: 私は韓からです。アンさんはおいくつですか。 

Watashi wa Kankoku karadesu. An san wa oikutsu desuka? 

Tôi đến từ Hàn Quốc. An bao nhiêu tuổi vậy?

A: 私は22です。 

Watashi wa nijuni sai desu. 

Tôi 22 tuổi.

B:私は25です。 

Watashi wa nijugo sai desu. 

Tôi 25 tuổi.

A: キムさんは今、社人ですか。 

Kimu san wa ima shakaijin desuka? 

Anh Kim hiện đang là nhân viên công ty ạ?

B: いいえ、まだ大生です。 

Iie, mada daigakusei desu.

Không, tôi vẫn là sinh viên. 

 

Cùng với bài viết và video bài học tại NIPPONGO, LocoBee tin chắc rằng bạn có thể cảm thấy thích thú hơn trong giờ học tiếng Nhật của mình. Chúc bạn học tiếng Nhật hiệu quả nhé!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

* Nội dung bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る