Quà tặng từ ẩm thực Nhật Bản: Katsuobushi

Nhật Bản đặc trưng bởi Washoku. Đặc trưng của Washoku là dashi (nước dùng). Đại diện của nước dùng kiểu Nhật là dashi làm từ kombu (tảo bẹ), katsuobushi (cá ngừ bào) hoặc kết hợp cả 2 loại này. Nước dùng kiểu Nhật không phải chỉ có đầu bếp chuyên nghiệp mới làm được. Thay vào đó bất kì ai cũng có thể làm ra bởi nó là hương vị gia đình điển hình của Nhật.

Với nước dùng làm từ katsuobushi  đã mua ở Nhật bản, gia đình và bạn bè của bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị Nhật Bản đặc trưng.

 

Hanakatsuo đơn giản và tiện dụng

Để làm ra katsuobushi  cần rất nhiều thời gian và công sức như cắt cá thành 3 miếng, hấp nhỏ lửa, xông khói làm khô, cạo bỏ nấm mốc… Sau khi bào ra nó rất mỏng còn ban đầu là một miếng cứng như đá. Để làm súp người ta sẽ dùng katsuobushi  đã bào mỏng. Dụng cụ để bào mỏng cá ngừ miếng khô là lanna.

Trong các siêu thị người ta sẽ bán loại đã bào sẵn đựng trong các túi. Nó phổ biến đến nỗi gia đình nào cũng có. Loại này có tên là Hanakatsuo, rất thuận tiện để nấu nước dùng. Trong katsuobushi  có nhiều chất dinh dưỡng như axit amin thiết yếu và khoáng chất cực kì tốt cho cơ thể.

 

Cách sử dụng katsuobushi

Để làm nước dùng người ta cho katsuobushi  vào nước nóng sau đó dùng để làm súp miso. Tuy nhiên bạn có thể dùng katsuobushi  cho nhiều mục đích khác như rắc lên takoyaki, okonomiyaki, dưa chua…

Tại Nhật Bản có rất nhiều món ăn sử dụng Hanakatsuo. Vì vậy khi đến Nhật hãy mua 1 túi về để sử dụng như gia vị trong nhà hoặc làm quà tặng nhé!

[Vào bếp cùng LocoBee] Nước dùng từ cá bào katsuobushi

[Vào bếp cùng LocoBee] Làm món furikake với nguyên liệu sau khi đã lấy nước dùng từ katsuobushi

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る