Đền Kunouzan Toshugu – Báu vật quốc gia của Nhật Bản tại tỉnh Shizuoka

Nằm trên đỉnh núi Kunozan, cách khoảng 200m so với mực nước biển, đền Kunouzan Toshugu (久能山東照宮) là điểm đến không thể bỏ qua khi đến tham quan thành phố Shizuoka.

 

Lịch sử và giá trị của đền Kunouzan Toshogu

Đền Kunouzan Toshogu có lịch sử hơn 400 năm, là nơi chôn cất Tướng quân Tokugawa Ieyasu, người sáng lập chế độ Mạc phủ và mang lại hòa bình trong 265 năm cho Nhật Bản. Ngôi đền này là một kiệt tác do bậc thầy Naikai Masakiyo, người đã tạo ra nhiều Bảo vật quốc gia như như Thành Nagoya và đền Ninnaji ở Kyoto. Vào năm 2010, đền thờ đã được công nhận là Báu vật quốc gia của Nhật Bản.

Ẩm thực địa phương cho người sành ăn: sakura ebi từ Shizuoka

 

Kiến trúc của đền Kunouzan Toshogu

Ngôi đền được hoàn thành chỉ trong 1 năm và 7 tháng theo phong cách Gongen-Zukuri, với sảnh chính và sảnh thờ được kết nối bằng Ishi-no-ma (một căn phòng có sàn đá). Ngôi đền được xây dựng bằng cách sử dụng công nghệ thủ công và xây dựng tốt nhất có sẵn tại thời điểm đó tại Nhật Bản. Hình thức của các tòa nhà tại Kunozan Toshogu trở thành mô hình cho các đền thờ Toshogu khác trên khắp Nhật Bản lúc bấy giờ, bao gồm cả đền thờ Nikko Toshogu nổi tiếng ở tỉnh Tochigi.

Dẫn đến đền thờ là 1.159 bậc đá từ cổng torii đá dưới chân đồi Kuno. Sau khi đi qua cổng Ichi-no-mon, bạn sẽ được thấy chiếc cổng Romon 2 tầng – Tài sản văn hóa quan trọng. Chiếc cổng này được cho là phỏng theo mô hình của cổng Yomeimon ở Nikko Toshogu. Tiếp đó, chuồng ngựa Shinkyu với một bức tượng ngựa có đôi mắt thủy tinh và tháp trống Koro cũng là những Tài sản văn hóa quan trọng của ngôi đền.

 

Điểm thu hút du khách bốn phương

Ngoài ra, sảnh Kagura nơi chứa những bài thơ đóng khung của 36 nhà thơ nổi tiếng thời kì Heian, cùng tòa chính điện Shaden được trang trí đẹp mắt, nơi thờ vị tướng Tokugawa Ieyasu là 2 địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm ngôi đền này.

Du khách khi đến Kunouzan Toshogu cũng nên ghé qua viếng lăng của Tokugawa Ieyasu. Nơi đây từng là một ngôi đền nhỏ bằng gỗ nhưng đã được xây lại bằng lăng đá cao 5.5m, chu vi 8m và quay mặt về hướng Tây. Đặc biệt, bảo tàng Shinko của ngôi đền là nơi cất giữ khoảng 2.000 đồ vật nghệ thuật và thủ công được sắp xếp theo các thể loại khác nhau, đặc biệt là chiếc đồng hồ Châu Âu thế kỉ 16 do vua Philip III của Tây Ban Nha tặng cho Tokugawa Ieyasu.

Bên cạnh là một công trình mang giá trị lịch sử cao, Kunouzan Toshogu còn là điểm đến ấn tượng trong suốt cả năm. Vào mùa xuân, ngôi đền ngập tràn sắc hoa mận và anh đào nở rộ cùng đông đảo du khách đến tham dự lễ hội Goreisai. Đến mùa hè, tiếng ve sầu vang khắp nơi cùng những tán lá rừng xanh thẫm giúp xua tan cái nóng chói chang. Từ cuối tháng 11 đến tháng 12, bạn có thể sử dụng cáp treo hoặc đường bộ để nhìn ngắm vẻ đẹp của thung lũng bên dưới hay vịnh Suruga và những tán lá mùa thu. Sang mùa đông, ngôi đền là nơi diễn ra nhiều lễ hội cuối năm và đầu năm mới để cầu nguyện cho hòa bình. Ngoài ra, Kunouzan Toshogu còn được biết đến là một điểm ngắm bình minh năm mới tuyệt đẹp.

2 dòng thác xinh đẹp ở tỉnh Shizuoka – điểm tránh nóng ngày hè lý tưởng

Khám phá – Du lịch Nhật Bản 

 

Đền Kunouzan Toshogu

Địa chỉ: 390 Negoya, Suruga Ward, Shizuoka, 422-8011

Giờ mở cửa: *Lượt vào cuối trước giờ đóng cửa 10 phút

  • 1/4~30/9: từ 8:30~17:00
  • 1/10~31/3: từ 8:30~16:00

Vé: * Người lớn bao gồm học sinh trung học

  • Đền: 500 yên/người lớn, 200 yên/trẻ em
  • Bảo tàng: 400 yên/người lớn, 150 yên/trẻ em
  • Đền + bảo tàng: 800 yên/người lớn. 300 yên/trẻ em

Website: https://www.toshogu.or.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る