[Bói theo nhóm máu] Điều gì làm các nhóm máu buồn?

Bói theo nhóm máu là một trong những loại hình bói đặc trưng của người Nhật. Dù không có cơ sở khoa học nào nhưng người Nhật vẫn tin vào những điều được nhận định bằng cách bói theo nhóm máu. Tiếp theo chuỗi bài viết về Hỉ – Nộ – Ái – Ổ, lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn về nỗi buồn của từng nhóm máu nhé!

12 con giáp: Đặc trưng tính cách trong suy nghĩ người Nhật

 

Điều gì làm nhóm máu A cảm thấy buồn?

Người nhóm máu A sẽ cảm thấy buồn khi bị ai đó nói xấu hoặc giá trị của bản thân bị phủ định. Họ là người luôn quan tâm đến thế giới xung quanh cũng như để ý đến đánh giá của mọi người về bản thân. Đây là lý do vì sao khi bị mọi người đánh giá thấp hoặc khi bị nói xấu họ sẽ cảm thấy buồn.

お世辞 – Oseji – Nịnh không phải lúc nào cũng xấu

Tất nhiên khi bị nói xấu ai cũng buồn nhưng so với các nhóm máu khác người mang nhóm A cảm nhận nỗi buồn này vô cùng lớn. Chính vì thế khi tiếp xúc với họ hãy quan sát những điểm tốt và cho họ biết bạn đánh giá cao những điểm đó ở họ nhé. Làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ xây dựng và duy trì được mối quan hệ tốt với người nhóm máu A.

 

Điều gì làm nhóm máu B cảm thấy buồn?

4 yếu tố tâm trạng Hỉ – Nộ – Ái – Ổ của người nhóm máu B thể hiện cực kỳ mạnh. Do đó khi buồn họ cũng vô cùng buồn. Mặc dù là người tự do nhưng người nhóm máu B cũng có những lúc rơi vào trạng thái căng thẳng chồng chất.

Khi bản thân tự tin về một điều gì đó nhưng bị thất bại trên chính điểm mạnh đó cũng như sự nỗ lực của bản thân nhưng không được công nhận sẽ làm cho nhóm máu B cảm thấy buồn. Những lúc đó hãy để họ được ở một mình.

 

Điều gì làm nhóm máu O cảm thấy buồn?

Người nhóm máu O khi bị người mình thích ruồng bỏ, họ cảm thấy rất buồn. Do có sự tự tin thái quá nên người nhóm máu O phải mất khá nhiều thời gian để có thể vượt qua nỗi buồn. Thêm vào đó, khi bị người khác chỉ trích điểm yếu của bản thân, đầu tiên họ sẽ tức giận và sau đó chuyển thành sự đau khổ. Nhiều lúc họ vô cùng yếu đuối, tự dằn vặt bản thân rằng “tại sao tôi lại có thể bất hạnh như thế này”.

Mọi người xung quanh nghĩ nhóm máu O ung dung, bình tĩnh nhưng thực tế do chính lòng tự tôn mà họ chỉ tỏ ra là như vậy trong khi lòng lại rất buồn.

 

Điều gì làm nhóm máu AB cảm thấy buồn?

Người có nhóm máu AB là người có phần không thích giải bày nỗi lòng của bản thân. Do đó, họ chỉ tâm sự nỗi niềm của mình với người họ cực kỳ tin tưởng. Nếu như họ bị chính người đó phủ định hoặc phê phán, người nhóm máu AB sẽ cảm thấy cực kỳ buồn và cô độc.

Vì thế mà khi nói chuyện với người nhóm máu AB thì hãy cố gắng nghe, lý giải cũng như có những cử chỉ, lời nói đáp lại một cách chân thành là điều vô cùng quan trọng.

Việc biết được khi nào các nhóm máu buồn khi nào sẽ rất có ích để chúng ta có thể giữ mối quan hệ tốt đẹp cũng như tránh làm đối phương tổn thương. Hãy thử áp dụng những lời khuyên trên đây với những người xung quanh mà bạn đã biết nhóm máu rồi nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Có thể bạn quan tâm:

Hỉ Nộ Ái Ố theo bói theo nhóm máu của người Nhật – kì 1: Hỉ

Hỉ Nộ Ái Ố theo bói theo nhóm máu của người Nhật – kì 2: Nộ

Đặc trưng về phong cách làm việc theo nhóm máu trong quan điểm người Nhật

Điểm cần chú ý khi xây dựng quan hệ với người theo từng nhóm máu trong suy nghĩ người Nhật

Đặc điểm tình yêu của từng nhóm máu trong văn hoá của người Nhật

 

W.DARAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る