Shirakami Sanchi tỉnh Aomori và Akita – Di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Nhật Bản

Mặc dù là đất nước đầy cảnh đẹp nhưng hiện nay Nhật Bản chỉ có 4 Di sản thiên nhiên là dãy núi Shirakami Sanchi của Aomori và Akita, Yakushima của Kagoshima, Shiretoko của Hokkaido và quần đảo Ogasawara của Tokyo.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến thăm Shirakami Sanchi (白神山地) và tìm hiểu thêm về vẻ đẹp hiếm có tại đây.

Ẩm thực địa phương Aomori – Akita

 

Ví trí của Shirakami Sanchi

Shirakami Sanchi là một thuật ngữ chung dùng để chỉ 1.300.000ha đất núi trải rộng 2 tỉnh Aomori và Akita. Vào tháng 12 năm 1993, 16.971ha của khu vực này đã được ghi danh là Di sản thế giới đầu tiên ở Nhật Bản.

Nhờ vị trí nằm cách xa các trung tâm thành phố và địa hình hiểm trở nên Shirakami Sanchi vẫn bảo tồn được nét hoang sơ của mình và chưa bị bàn tay con người tàn phá. Hệ sinh thái rừng tại đây rất phong phú, tạo nên một môi trường sống tuyệt vời cho nhiều loài động – thực vật, bao gồm cả những loài quý hiếm như gấu đen Châu Á, đại bàng vàng và chim gõ kiến đen.

 

Vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng

Các khu rừng sồi của Shirakami Sanchi được hình thành cách đây khoảng 8.000 năm trong thời kì Jomon. Vẻ đẹp của chúng đã tạo cảm hứng cho việc tạo hình bộ phim hoạt hình Princess Mononoke, xuất bản vào tháng 7 năm 1997. Những khu rừng này cũng cung cấp nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, gồm cả thủ công mỹ nghệ được làm bằng dây leo akebia, than thủ công,…

Tại đây cũng có ngọn núi Shirakami với điểm cao nhất là 1.232m, cho phép du khách có trang bị đầy đủ được chinh phục. Bên cạnh đó, thác Anmon 3 tầng ở phía Đông Bắc Shirakami là một cảnh đẹp rất đáng đến tham quan. Hẻm núi Nihon hùng vĩ nối với những con đường mòn đi bộ đến cụm ao hồ Juniko với ao Aoike màu xanh lam rực rỡ là điểm đặc biệt nhất. Ngoài ra, đầm lầy Tanashiro, hẻm núi Dairakyo, núi Futatsumori và Komaga đều là những điểm đến đáng để ghé thăm.

Một điểm cần đặc biệt lưu ý khi đến Shirakami Sanchi là cần làm thủ tục vào cửa trước khu vực Di sản thế giới này ở phía tỉnh Aomori.

Ochiai, tỉnh Tokushima – ngôi làng trên trời

Những ngọn núi thấp nhất Nhật Bản

 

Di sản thế giới Shirakami Sanchi

Địa chỉ: Nishimeya-mura, Ajigasawa-machi, Fukaura-machi (Trung tâm Di sản thế giới Shirakami Sanchi)

Di chuyển: từ ga JR Hiroshi, đón xe buýt Konan (tuyến Shirakami) trong 2 giờ 10 phút đến Shirakami Sanchi Kuchi Tsugaru Toge

Website: https://www.experience-shirakami.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る