Hỉ Nộ Ái Ố theo bói theo nhóm máu của người Nhật – kì 2: Nộ

Dựa trên nhóm máu là hình thức bói duy nhất ở Nhật Bản và nhiều người Nhật thích loại bói này. Mặc dù không có cơ sở khoa học nào nhưng người Nhật vẫn tin vào nó.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu 4 cảm xúc Hỉ Nộ Ái Ố cho từng nhóm máu theo cách bói toán nhóm máu, được cho là độc nhất của Nhật Bản. Kì 2 tiếp theo này sẽ là Nộ – Giận dữ.

Hỉ Nộ Ái Ố theo bói theo nhóm máu của người Nhật – kì 1: Hỉ

12 con giáp: Đặc trưng tính cách trong suy nghĩ người Nhật

 

Nhóm máu A tức giận khi nào?

Người mang nhóm máu A có đặc điểm là nghiêm túc và có phần cố chấp, cứng nhắc. Do đó, họ dễ đánh mất sự ôn hoà vốn có mà trở nên tức giận đối với những ai không tuân thủ các quy tắc.

Do đó, người nhóm máu A trong giao tiếp thông thường sẽ sử dụng những từ ngữ vừa thể hiện sự thân mật, vừa thể hiện sự lễ nghi. Ngoài ra với những hành động thể hiện việc thiếu ý thức như đến muộn, họ tỏ ra khá nghiêm khắc.

 

Nhóm máu B tức giận khi nào?

Đây là nhóm máu dễ tức giận khi bị chỉ trích về tính cách khác biệt của bản thân. Bởi vì với họ đây không phải là điểm yếu mà là tính cá nhân. Ngoài ra, người nhóm máu B cũng thường tức giận khi bị phủ định những điều mà bản thân họ tự tin về nó.

Không phải họ thích ở một mình mà đơn giản họ không nghĩ rằng ở cùng với ai đó là một điều cần thiết. Với họ thời gian dành cho sở thích là quan trọng và không muốn bị ai làm phiền. Do đó mà họ sẽ cảm thấy tức giận khi ai đó quấy nhiễu, chen ngang vào khi họ đang say sưa với sở thích của bản thân.

Khi tức giận, họ bất chấp giới tính, độ tuổi, vai vế của đối phương. Bên cạnh đó cũng mất khá nhiều thời gian để cơn giận có thể nguôi đi.

 

Nhóm máu O tức giận khi nào?

Người mang nhóm máu O có ý thức mạnh mẽ về công lý, vì vậy họ tức giận với những ai bắt nạt người yếu đuối. Hoặc hành động nói xấu sau lưng của một người bạn mà họ đã tin tưởng, ai đó ăn cắp công trạng của người khác nơi công sở. Thêm vào đó, họ cũng không thể nào tha thứ cho hành động phản bội bạn bè hay ngoại tình.

10 điểm nhận biết cấp trên tốt và cấp trên tồi

Ngoài ra họ cũng cảm thấy ghét việc phải thay đổi thái độ trước người có quyền lực hay người khác giới. Do ghét điều phiền phức nên họ có xu hướng tránh né. Những lúc như thế này, họ không nói thành lời nhưng có phần kiên định. Mặc dù không đến mức là tỏ ra như không nhìn thấy nhưng họ sẽ giữ trạng thái lạnh lùng.

 

Nhóm máu AB tức giận khi nào?

Người nhóm máu AB có tính 2 mặt nên đôi khi lời nói và hành động có phần mâu thuẫn. Tuy nhiên khi bị người khác chỉ trích điều này họ lại tỏ ra không ưa vì bản thân họ tin rằng với họ đó là nhất quán. Do đó, nếu ai đó trách móc, đổ lỗi cho họ, người nhóm máu AB sẽ nổi giận và nghĩ rằng đối phương không hiểu mình và lúc này họ đóng cửa mọi ngõ ngách của trái tim.

Những lúc như thế này, tốt nhất là hãy hiểu cho tâm tính hay thay đổi của người nhóm máu AB cũng như không đâm chọc vào những mâu thuẫn về hành động của họ trong quá khứ dù cho có là đùa đi chăng nữa.

 

Khi hiểu được người khác sẽ tức giận khi nào thì chúng ta hoàn toàn có thể biết cách cư xử, tiếp xúc với họ đúng không? Hãy thử áp dụng những lời khuyên trên đây với những người xung quanh mà bạn đã biết nhóm máu rồi nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Có thể bạn quan tâm:

Đặc trưng về phong cách làm việc theo nhóm máu trong quan điểm người Nhật

Điểm cần chú ý khi xây dựng quan hệ với người theo từng nhóm máu trong suy nghĩ người Nhật

Đặc điểm tình yêu của từng nhóm máu trong văn hoá của người Nhật

 

W.DARAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る