Cách tốt nhất để thành công: Làm điều mình thích!

Ai cũng muốn bản thân trưởng thành hơn chính mình của ngày hôm qua, đặc biệt là những người trong độ tuổi 10 và 20. Để đạt được mơ ước của mình bạn phải nỗ lực cải thiện bản thân từng ngày. Mỗi người sẽ có lựa chọn để thành công khác nhau như cải thiện mối quan hệ xã hội, học thêm kiến thức kĩ năng…

Tuy nhiên điều quan trọng nhất, là nguồn gốc, là động lực mạnh mẽ để bạn thành công có lẽ là “làm điều bạn thích”.

Các tuyển thủ chuyên nghiệp đang chơi cho các câu lạc bộ hay những vận động viên tích cực luyện tập để tham gia Olympic đều là những người có sự thành công thông qua việc làm điều mà mình thích. Nhà văn, hoạ sĩ, nhà soạn nhạc, nghệ sĩ… cũng là những người có thành công do tìm thấy điều mình thích và cống hiến hết mình cho nó.

Shizuka Arakawa là vận động viên trượt băng nghệ thuật đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic năm 2006. Cô không phải là người ngay từ đầu đã có thiên phú về diễn xuất, sức mạnh tinh thần hay thể chất vượt trội. Bắt đầu trượt băng từ khi còn nhỏ, Shizuka tiếp tục gắn bó vì cảm thấy bộ môn này đem lại niềm vui và thú vị cho bản thân mình. Nhờ có nỗ lực trong luyện tập cô đã học được cách tương tác với mọi người. Việc suy nghĩ về cách mà mình có thể làm tốt hơn giúp cô phát triển thói quen suy nghĩ cho mình. Trượt băng hàng ngày làm cải thiện kĩ năng vận động của bản thân. Tham gia các cuộc thi và thực hành diễn xuất giúp cô có sự can đảm khi đứng trước mọi người. Điều duy nhất Shizuka đã làm là làm những gì cô ấy thích.

Đương nhiên thành công vẫn đến với những người biết kiên thì và nhẫn nại với điều mà họ chưa hẳn đã thực sự thích. Nếu được làm điều mình yêu thích, bạn sẽ gặp những rắc rối và vấn đề quá sức chịu đựng. Tuy nhiên chính nhờ khó khăn mà bạn sẽ có được sự kiên trì, tập trung, can đảm. Thành công không cần bạn nhận thức, tất cả bạn cần chỉ là tập trung vào làm thật tốt điều mà mình thích. Làm điều mình thích cũng chính là đang tự phát triển bản thân và là cách tốt nhất để thực hiện giấc mơ của bạn.

8 điểm khác biệt giữa người đi làm và người đi học trong cách nghĩ của người Nhật

 

Theo happylifestyle

bình luận

ページトップに戻る