Dùng AI đánh giá chất lượng cá ngừ

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chuỗi sushi băng chuyền nổi tiếng Kura Sushi đã đưa vào thực hiện công nghệ mới để đánh giá chất lượng nguyên liệu trước khi cung cấp cho thực khách. Công nghệ này có tên “AI Maguro” (AIマグロ).

Mỗi con cá ngừ có độ tươi và hương vị khác nhau. Thông thường khi mua cá ở chợ đầu mối, người mua sẽ nhìn vào lát cắt ở phía đuôi cá, xem chất lượng keo và màu thịt cá để đánh giá độ ngon dựa trên kinh nghiệm của bản thân. Tuy nhiên cách làm này đã được thay thế bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Với những người không chuyên nhìn bằng mắt thường sẽ không biết đánh giá chất lượng cá ngừ như thế nào. Giờ đây chỉ cần cầm điện thoại lên và chụp ảnh, AI sẽ cho bạn biết cá ngừ có chất lượng đến đâu.

Công nghệ này có tên “TUNA SCOPE”, nó thu thập dữ liệu từ những người chuyên đánh giá cá ngừ và sau đó chia thành 3 cấp độ là siêu cao cấp, cao cấp và trung bình. Nó có thể xác định được đúng đến 90% chất lượng cá ngừ.

  • A biểu thị cho cấp độ siêu cao cấp
  • B biểu thị cho cấp độ cao cấp, nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy nó không khác biệt mấy so với A
  • M biểu thị cho cấp độ trung bình
  • Kura Sushi sẽ chỉ sử dụng những con cá ngừ được đánh giá là A hoặc B

Do ảnh hưởng từ đại dịch virus corona mà giao thông trong nước và quốc tế đang bị đình trệ. Công nghệ AI này được cho là góp phần giúp người mua không cần đến trực tiếp nơi bán cá mà vẫn lựa chọn được những con cá ngừ ngon nhất. Để đào tạo một người chuyên xem và mua cá cần đến 10 năm nhưng công nghệ này sẽ giúp giảm thời gian đáng kể.

Trong tương lai người ta sẽ xem xét để áp dụng công nghệ này cho các loại các khác ngoài cá ngừ.

Đến tỉnh Kochi để thưởng thức món cá ngừ nướng rơm tuyệt ngon

 

Theo tuna-scope

bình luận

ページトップに戻る