Thưởng ngoạn 3 điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Toyama

Sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên và nhân tạo, Toyama xứng đáng là điểm đến không thể không có trong danh sách tham quan của mọi du khách. Hãy cùng LocoBee dạo qua 3 điểm du lịch đặc sắc của địa phương này gồm hồ núi lửa Mikurigaike, tượng Đại Phật Takaoka và cầu Shinminato để khám phá sức quyến rũ độc đáo tại đây.

Quà tặng từ Toyama “chả cá chân mèo nyankama”

 

Hồ núi lửa Mikurigaike

Cảnh quan hồ núi lửa Mikurigaike (みくりが池) nằm ở độ cao 2.405m này là biểu tượng của Murodo. Hồ có diện tích 30.000m² và chu vi là 631m nên đây là hồ lớn nhất ở Murodo. Theo truyền thuyết, hồ nước này được gọi là “ao bếp dành cho các vị thần” và nước của nó được dùng để nấu những bữa ăn cho thần linh trú ngụ trên núi.

Mikurigaike bị bao phủ trong tuyết cho đến tháng 6. Đến giữa tháng 7 và tháng 10, làn nước xanh thẳm tuyệt đẹp của nó phản chiếu núi Tateyama, tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời thu hút đông đảo khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Ven hồ là những cây thông leo – nơi trú ngụ của những con gà lôi trắng mà nếu may mắn du khách có thể nhìn thấy. Ngoài ra còn có một loạt các loài thực vật Tateyama phong phú xung quanh hồ giúp nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để dạo chơi.

Địa chỉ: 11 Kokuyurin, Bunazakagai, Ashikuraji, Tateyama-cho, Nakaniikawa-gun, Toyama

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ nhà ga Murodo (Tuyến đường Tateyama Kurobe Alps)

Website: https://www.info-toyama.com

 

Tượng Phật lớn Takaoka

Tượng Đại Phật Takaoka ((高岡大仏)) là bức tượng Phật ngồi, tọa lạc tại thành phố Takaoka, tỉnh Toyama. Bức tượng này đã được hoàn thành 26 năm sau khi quá trình tái thiết bắt đầu vào năm 1907. Với chiều cao 15.85m và 65 tấn, Đại Phật Takaoka là 1 trong 3 tượng Đại Phật nổi tiếng của Nhật Bản. Hai bức Đại Phật còn lại là Nara Daibutsu ở Nara và Kamakura Daibutsu ở Kamakura.

Bức tượng Phật lớn này được tạo ra với các kỹ năng đúc kim loại đặc biệt của người dân Takaoka – thành phố nổi tiếng với đồ điêu khắc bằng đồng và nó đã trở thành một biểu tượng của địa phương này.

Tương truyền, Yoshikatsu Minamoto đã cho xây dựng tượng Phật vĩ đại này lần đầu tiên từ gỗ khoảng 800 năm trước. Kể từ đó, nó đã bị phá hủy hoặc bị đốt cháy nhiều lần và chỉ được tái thiết mỗi khi người dân yêu cầu. Đến lần tái thiết thứ 3, tượng được đúc bằng đồng để ngăn chặn việc bị thiêu cháy lần nữa.

Dưới bệ nơi Đại Phật Takaoka ngồi có 3 bức tượng Phật A Di Đà và Chư Phật được cất giữ mà người dân có thể thăm viếng từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Trên bức tường của hành lang có 13 bức tranh Phật giáo được vẽ trên gỗ của “Nanamotosugi”, một cây tuyết tùng khổng lồ được tôn sùng là cây thiêng của Takaoka. Ở phần sâu nhất của hành lang, có một đầu Phật, được cho là của tượng Phật Takaoka thế hệ 2 đã “sống sót” qua trận hỏa hoạn lớn năm 1900, với Thập nhị quang Phật nằm xung quanh.

Địa chỉ: 11-29 Otemachi, Takaoka, Toyama, 933-2139

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Ainokaze Toyama Đường sắt Takaoka

Website: http://www.takaokadaibutsu.xyz/

Tượng Phật Quan Âm lớn ở Kamaishi, tỉnh Iwate – một điểm đến không thể bỏ qua

 

Cầu Shinminato

Vào những ngày nắng bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh biển Nhật Bản, dãy núi Tateyama và bán đảo Noto, cùng những chiếc thuyền buồm từ cây cầu cầu Shinminato (新湊大橋). Tổng chiều dài của cây cầu (bao gồm cả phần vòm) là 3.6km. Chiều cao của tháp chính là 127m, và phần chính bắc qua biển dài 600m. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất trên biển Nhật Bản.

Cây cầu này được xây dựng với 2 tầng. Trên đỉnh của cây cầu này là đường dành cho xe cộ và ở phía dưới là đường dành cho người đi bộ được gọi là “Lối đi dạo Ainokaze”, mang đến cho người đi bộ và người đi xe đạp cơ hội thưởng thức cảnh quan ngoạn mục xung quanh.

Địa chỉ: 2-10-30 Honmachi, Imizu, Toyama, 934-8555

Giờ mở cửa (cho “Lối đi dạo Ai no Kaze”)

  • Tháng 5 ~Tháng 10: 6:00~21:00
  • Tháng 11~ Tháng 4: 6:00~ 20:00

Website: https://www.info-toyama.com

 

Nếu có dịp hãy checkin thử tại một trong 3 điểm đến này nhé!

10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る