Bà Koike Yuriko tái đắc cử Thị trưởng thành phố Tokyo

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong cuộc bầu cử Thị trưởng thành phố Tokyo vừa qua, Thị trưởng Tokyo đương nhiệm bà Koike Yuriko đã tái đắc cử sau khi vượt qua 21 đối thủ khác với số phiếu bầu là 3.661.371, gấp 4 lần so với người đứng ở vị trí thứ 2.

Ảnh: Twitter

Bà Koike là nữ giới đầu tiên đảm nhiệm chức Thị trưởng Tokyo trong lịch sử chính trị. Năm nay bà 67 tuổi, đến từ tỉnh Hyogo. Bà có kinh nghiệm làm phát thanh viên cho đài tư nhân, sau đó lần đầu tiên bà trúng cử trong cuộc bầu cử Hạ viện năm 1992 khi ứng cử cho Đảng Nhật Bản mới (日本新党). Năm 1993 bà trở thành thành viên của Hạ viện, sau đó bà gia nhập đảng Dân chủ tự do vào năm 2002 nơi bà giữ chức Bộ trưởng Bộ Môi trường, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đồng thời là chủ tịch của Đảng.

4 năm trước bà Koike tranh cử chức Thị trưởng Tokyo mà không có sự hỗ trợ nào từ các đảng phái chính trị. Kết quả bà đã đánh bại các ứng cử viên do đảng LDP, đảng Công Minh… và trở thành nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố Tokyo.

Ảnh: Áp phích thông báo buổi phát biểu tại 1 địa phương trên Twitter của bà Koike

Trong đợt tranh của này, bà Koike ưu tiên các vấn đề công cộng với tư cách là một thị trưởng thành phố để đối phó với đại dịch corona. Bà cũng không tổ chức các buổi phát biểu trên đường phố để tránh tụ tập đông người, thay vào đó bà tích cực hoạt động qua mạng. Chủ trương của bà là cải thiện hệ thống y tế và xét nghiệm để chuẩn bị cho làn sóng COVID thứ 2. Thêm vào đó vấn đề của Thế vận hội năm mới cũng sẽ được bà đơn giản hoá để giảm bớt chi phí.

Chính nhờ những chủ trương thiết thực này mà bà Koike giành được tỉ lệ phiếu bầu là 55,00%, thấp hơn 4,73 điểm so với lần trúng cử 4 năm trước nhưng vẫn là “con số mơ ước” của 21 ứng cử viên khác trong lần tranh cử này.

10 Thủ tướng Nhật Bản có thời gian giữ chức lâu nhất

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る