Hỉ Nộ Ái Ố theo bói theo nhóm máu của người Nhật – kì 1: Hỉ

Dựa trên nhóm máu là hình thức bói duy nhất ở Nhật Bản và nhiều người Nhật thích loại bói này. Mặc dù không có cơ sở khoa học nào nhưng người Nhật vẫn tin vào nó.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu 4 cảm xúc Hỉ Nộ Ái Ố cho từng nhóm máu theo cách bói toán nhóm máu, được cho là độc nhất của Nhật Bản. Kì 1 sẽ là Hỉ – niềm vui.

 

Niềm vui của nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A có xu hướng muốn phân vùng trách nhiệm rõ ràng và họ cảm thấy vui khi được người khác nhờ vả. Tuy nhiên, họ có phần giấu đi suy nghĩ thực của mình cũng như ít khi tự mình đứng ra đảm nhiệm vị trí lãnh đạo.

[Văn hoá công sở] Đừng khen ngợi cấp trên

Để người nhóm máu A được vui hãy thử nhờ họ một công việc hoặc nhiệm vụ gì đó với vai trò là một người chỉ huy, lãnh đạo.

 

Niềm vui của nhóm máu B

Nhóm máu B thích nói về bản thân hơn là lắng nghe người khác, vì vậy chỉ cần bạn chịu lắng nghe họ là họ đã rất vui rồi. Ngoài ra, không cần gì nhiều, chỉ cần công nhận tài năng, năng lực của người nhóm máu B là đủ. Họ cũng rất dễ yếu lòng trước lời khen do đó nếu có thể hãy khen họ thật lòng. Họ để ý tới những lời khen có chủ ý hay mang tính xã giao và họ có thể nhìn ra được điều đó đấy.

Người mang nhóm máu B còn rất vui khi được tạo bất ngờ. Tuy nhiên đôi khi họ rơi vào tình trạng ủ rũ không vì lý do gì nên hãy nhớ “tấn công” họ vào những lúc tâm trạng tốt nhé.

 

Niềm vui của nhóm máu O

Người có nhóm máu O dù có sự kiêu hãnh nhất định nhưng khi được khen họ cũng vui vẻ một cách thực sự. Ngoài ngoại hình và trí tuệ, cách cư xử cũng là những điểm họ sẽ thấy vui khi được khen.

Họ hơi khác người khác một chút là có sự tự mãn. Đừng tức giận với nhược điểm của người nhóm máu O, hãy nói chuyện một cách tự nhiên và coi trọng suy nghĩ của họ là tốt nhất. Bên cạnh đó, vì người nhóm máu O rất chu đáo nên họ rất vui khi được tâm sự hay nhờ vả. Họ không thể hiện niềm vui ra ngoài nhưng họ cảm thấy niềm vui khi làm điều gì đó cho người khác.

 

Niềm vui của nhóm máu AB

Người nhóm máu AB sẽ rất vui nếu bạn quan tâm đến sở thích và lĩnh vực chuyên môn của họ. Họ hết sức cuồng nhiệt với đam mê của mình tuy nhiên vì nghĩ cho người khác, họ cảm thấy mình đang làm phiền nên không tự mình nói ra. Tuy nhiên, nếu như thử hỏi họ theo cách có quan tâm dù chỉ một chút thôi cũng làm cho họ phấn khởi trong nhiều giờ.

Nếu như nhận ra đối phương không có hứng thú với câu chuyện mà họ đang vô cùng hăng say kể, họ sẽ trở nên mất hứng. Lúc này, nếu như không biết nói gì hãy khen “それって面白いねー” (sorette omoshiroi ne – Nó thú vị nhỉ).

Khi hiểu được người khác sẽ vui khi nào thì chúng ta hoàn toàn có thể biết cách cư xử, tiếp xúc với họ đúng không? Hãy thử áp dụng những lời khuyên trên đây với những người xung quanh mà bạn đã biết nhóm máu rồi nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Có thể bạn quan tâm:

Đặc trưng về phong cách làm việc theo nhóm máu trong quan điểm người Nhật

Điểm cần chú ý khi xây dựng quan hệ với người theo từng nhóm máu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách trong suy nghĩ người Nhật

Đặc điểm tình yêu của từng nhóm máu trong văn hoá của người Nhật

 

W.DARAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る