Tượng Phật Quan Âm lớn ở Kamaishi, tỉnh Iwate – một điểm đến không thể bỏ qua

Kamaishi là thành phố nằm ở bờ biển phía Nam của tỉnh Iwate, trong Công viên quốc gia Sanriku Fukko. Nơi đây nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon và cảnh đẹp tự nhiên phong phú. Ngoài ra, một điểm đến ấn tượng khó có thể bỏ qua của thành phố này là bức tượng Kamaishi Daikannon – Tượng Phật Quan Âm lớn (釜石大観音).

Hãy cùng LocoBee tham quan địa điểm nổi tiếng này trong bài viết sau đây nhé!

 

Sự hùng vĩ của Tượng Quan Âm

Tượng Phật Quan Âm lớn là bức tượng Bồ Tát lớn nhìn ra vịnh Kamaishi. Tượng cao 48,5m, được xây dựng vào năm 1970 bởi chùa Myohozan Shakuozenji theo yêu cầu của Yamato Sho để cầu nguyện cho thế giới âm, với mục đích an ủi những linh hồn đã khuất và dẫn họ đến với Bồ Tát để giảm bớt đau khổ cho những người còn sống.

Bức tượng này được tạc theo hình mẫu của Gyoran Kannon – Ngư Lam Quán Thế Âm Bồ Tát với một con cá trên tay. Kết cấu của tượng gồm 12 tầng, mỗi tầng đều ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Theo đó, bên trong bức tượng có một ngôi đền nhỏ ở tầng 1 để cầu nguyện cho an toàn khi đi đường biển, may mắn,…; 33 bức tượng Quan Âm bằng gỗ ở tầng 3 do Subaru Hasegawa điêu khắc với nhiều hình dáng khác nhau để cứu nhân độ thế.

Từ tầng 2 đến tầng 11 có 7 vị thần may mắn bằng gỗ được trưng bày để ban bình an và hạnh phúc cho người đến thăm viếng. Đặc biệt, trên tầng 11 và tầng12 là tầng quan sát ở độ cao 120m so với mực nước biển. Tại đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển hùng vĩ của Công viên quốc gia từ mũi Mada đến bán đảo Ozaki.

Tokyo Disneyland và mũi Inubosaki – 2 điểm đến không thể bỏ qua ở Chiba

 

Những điểm ấn tượng khác

Liền kề với bức đại tượng Tượng Phật Quan Âm lớn là Bảo tháp màu trắng cao 24m, được chùa lớn Kerania ở Cộng hòa Sri Lanka trao tặng vào năm 1975. Nơi đây được dành riêng để cất giữ hài cốt của Đức Phật.

Cổng chính dẫn vào tượng Quan Âm được làm bằng bê tông cốt thép, được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ xưa của Nhật Bản. Hai bên cổng là 2 bức tượng có vẻ ngoài hung dữ như đang canh giữ lối vào.

Vào tháng 6 năm 2016, nơi đây đã được bầu chọn là “Thánh địa của những cặp tình nhân” và là một địa điểm lãng mạn để cầu hôn. Vào tháng 9, tượng đài và “Chuông ước” đã được hoàn thành với thiết kế đặc biệt: 1 trái tim lớn có chiều cao 2,7m, có 1 cặp mòng biển đang tung cánh bên nhau cùng 1 chiếc chuông nhỏ bên dưới.

Chùa Chuson-ji – di sản thế giới ở tỉnh Iwate

 

Tượng Phật Quan Âm lớn ở Kamaishi

Địa chỉ: 3-9-1 Odaira-cho, thành phố Kamaishi, Iwate

Giờ mở cửa: 9:00-17:00 (có thể thay đổi tùy theo mùa)

Phí tham quan:

  • Người lớn: 500 yên
  • Học sinh trung học: 300 yên
  • Học sinh tiểu học: 100 yên

Website: http://kamaishi-daikannon.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る