Hang động Abukuma, Fukushima – vẻ đẹp hình thành trong suốt 80 triệu năm

Hang động Abukuma (あぶくま洞) được phát hiện vào tháng 9 năm 1969 trên khu vực mỏ đá Kamayama hiện nay của thành phố Tamura, tỉnh Fukushima, tại cao nguyên Abukuma-kochi. Nơi đây mang một vẻ đẹp được hình thành tự nhiên trong suốt 80 triệu năm.

Quà tặng từ Fukushima “Akabeko”

 

Cấu trúc của hang

Lối vào hang được phát hiện đầu tiên nằm gần lối ra hiện nay của khu tham quan. Hang động sâu 12m và kéo dài 60m về phía Bắc và 15m về phía Đông và phía Tây. Năm 1973, hang được cải tạo và mở cửa cho công chúng tham quan. Tuyến du lịch tiêu chuẩn của hang Abukuma dài khoảng 600m. Tuy nhiên, cách lối vào khoảng 150m, tuyến đường này rẽ vào tuyến Discovery (120m), do đó, toàn bộ tuyến đường là 720m.

Tổng chiều dài của hang là 3.300m bao gồm các tuyến đường thường không mở cửa cho công chúng. Thạch nhũ với nhiều hình dạng khác nhau đã được hình thành ở đây, bạn có thể nhìn thấy các măng đá, cột đá, lá chắn hang động (nhũ đá có hình đĩa trên đỉnh) cùng bằng chứng của sự xói mòn do nước ngầm. Các hang động được chia thành 3 cấp độ. Ở Takine Goten là khu vực lớn nhất với độ cao 29m, bạn có thể ngắm các nhũ đá có hình dạng và kích thước khác nhau.

 

Điểm thu hút khách du lịch

Có những bí ẩn tự nhiên khác cũng tiếp tục gây ấn tượng với du khách, như Ryuguden cao 13m với các nhũ dòng chảy, măng đá và những nhũ đá độc đáo không được tìm thấy ở Takine Goten hay Tsuki no Sekai, nơi được trang hoàng bởi những nhũ đá chính ở cuối hang và hệ thống chiếu sáng đủ màu sắc, hoặc vẻ đẹp đầy ấn tượng của Juhyo, Christmas Tree và gỗ hóa đá.

Nhiệt độ trong hang trung bình 15°C hầu như quanh năm. Xung quanh lối vào, bạn có thể nhìn thấy các cột băng vào mùa đông, mặc dù tường bên trong hang không bị đóng băng.

Một cuộc khảo sát năm 2001 đã phát hiện ra rằng dòng nước ngầm chảy từ nơi sâu nhất của hang động bắt nguồn từ chân núi Otakinesan. Đá vôi hình thành hang Abukuma đã biến thành đá vôi kết tinh ước tính khoảng 80 triệu năm trước, trong thời kỳ Kỷ Phấn trắng.

Ngoài hang Abukuma, nơi đây còn có các hố sụt được gọi là các thung lũng sụt, hang Irimizu Shonyudo được công nhận là Quốc bảo thiên nhiên và các hang động khác gần đó. Cây sồi nước và cây phong sơn cũng có thể được tìm thấy trong những thung lũng sụt lớn, cùng với rêu trải đầy trên mặt đất. Ngoài ra, gần hang động còn có một cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, vọng lâu và đài ngắm sao.

Thông thường vào mùa đông, các buổi trình diễn hòa nhạc Abukuma sẽ được tổ chức bên trong hang. Đến mùa hè, ở khu vực gần hang là vườn hoa oải hương tỏa sắc, tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt và thu hút.

Bước vào thế giới ngầm huyền ảo trong hang động Ryusendo

 

Hang Abukuma

Địa chỉ: 1 Higashi-kamayama, Sugaya, Takine-machi, thành phố Tamura, tỉnh Fukushima

Giờ mở cửa:

  • 1/4~20/6, 14/3~31/3, 1/10~20/11: từ 8:30~17:00
  • 21/6~30/9: từ 8:30~17:30
  • 21/11~13/3: 8:30~16:30

Phí vào cửa:

  • Người lớn (16 tuổi trở lên): 1200 yên
  • Trẻ em (13~15 tuổi): 800 yên
  • Trẻ em (7~12 tuổi): 600 yên
  • Tuyến tham quan Discovery: phí thêm 200 yên

Di chuyển: Đón phía Đông Ban-etsu từ ga JR Koriyama/ga JR Iwaki, xuống tại ga Kanmata và đi taxi 5 phút

Website: https://abukumado.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る