Anabuki, tỉnh Tokushima – dòng sông sạch nhất Nhật Bản

Sông Anabuki (穴吹川) là một dòng sông hạng A (có tầm quan trọng cao trong nền kinh tế và thiên nhiên của đất nước, theo luật sông năm 1965), bắt nguồn từ núi Tsurugi và chảy khoảng 41km từ Kiyadaira đến thị trấn Anabuki ở thành phố Mima và cuối cùng nhập dòng với sông Yoshino. Anabuki cũng là con sông sạch nhất Nhật Bản.

Đến Tokushima tham dự lễ hội điệu múa của những kẻ ngốc

 

Dòng sông sạch nhất nước Nhật

Theo kết quả khảo sát chất lượng nước trên các dòng sông hạng A của Nhật Bản được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch công bố vào ngày 11 tháng 7 năm 2016, sông Anabuki có chỉ số ô nhiễm nước do chất hữu cơ trung bình thấp nhất (0,5 mg/năm).

Bên dòng sông Anabuki có 3 bãi cát ngầm: Futamata, Shirahito và Tenjin. Trong đó, bãi cát ngầm Futamata là nơi tuyệt đẹp để bơi lội, tổ chức tiệc ngoài trời và là điểm xuất phát của giải đấu Rafting – sự kiện nổi tiếng bậc nhất vào mùa hè của sông Anabuki, được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 8.

Tại bãi cát ngầm Shirahito, bạn có thể thăm viếng ngôi đền Shirahito, cũng như tận hưởng việc câu cá. Ở bãi cát ngầm còn lại, Tenjin, là nơi khách du lịch có thể bơi lội, câu cá và vui chơi tại những địa điểm xinh đẹp dọc bờ sông. Ngoài ra, công viên Fureai bên cạnh bờ sông cũng là một điểm vui chơi nổi tiếng cho các gia đình với đáy sông cạn, thích hợp cho các trẻ nhỏ có thể đùa vui với nước.

 

Vẻ đẹp từ dòng sông

Ngược sông Anabuki từ vùng đồng bằng ở phía Bắc đến vùng núi ở phía Nam, bạn có thể thấy được vẻ đẹp của thung lũng trong mỗi mùa phản chiếu trong dòng nước và gặp được một số thác nước ở các nhánh sông. Ở thượng lưu của sông là cây cầu chìm Anabuki Sensuikyo. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình yên của những ngôi nhà với các thửa ruộng bậc thang.

Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Niigata

Tới thung lũng Kenkyo ở thượng nguồn, bạn sẽ được đắm chìm vào sắc tương phản sống động giữa mặt sông màu xanh ngọc lục bảo và các tán lá vàng đỏ tô màu cho thung lũng thêm rực rỡ vào mùa thu.

Cuối cùng, bạn cũng có thể tham quan thác nước Kanba no Taki cao 33m trong dòng sông Jodani yên tĩnh, một nhánh của sông Anabuki.

Pháo hoa – Nét đẹp văn hoá mùa hè Nhật Bản

 

Sông Anabuki

Địa chỉ: Anabuki-cho, Mima City, Tokushima

Di chuyển: 3 phút lái xe từ ga JR Anabuki

Website: http://www.city.mima.lg.jp/kankou/kankouannai/asobu/0021.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る