Tsukishima Monja Street – con đường ẩm thực dành cho người sành ăn ở Tokyo

Monjayaki là một món ăn trong ẩm thực địa phương tại Tokyo. Đặc trưng của nó là hương thơm và kết cấu giòn giòn bên ngoài, bên trong thì mềm ngọt thấm gia vị gây nghiện. Khắp nơi trong thành phố Tokyo đều có quán ăn bán monjayaki nhưng bạn có biết rằng món này cũng có thánh địa riêng?

Đó là Tsukishima nằm ở quận Chuo. Ở đây có con phố mua sắm mang tên Tsukishima Monja Street với la liệt quán monja. Hãy cùng xem cả cách làm món này trong bài viết nhé!

 

Cửa ra số 7 ga Tsukishima

Ga gần nhất với Tsukishima Monja Street là ga Tsukishima. Ga này có rất nhiều cửa ra nhưng tốt nhất là chọn cửa số 7.

Lối vào Tsukishima Monja Street có 1 trung tâm thông tin của Hiệp hội quảng bá Tsukishima Monja. Tại đây bạn sẽ nhận được giới thiệu về các quán ăn, cửa hàng hoặc bản đồ khu phố.

Monjayaki – Món ăn đường phố của Tokyo

 

Hơn 100 quán ăn monjayaki nằm cạnh nhau

Trên con phố Tsukishima Monja Street có rất nhiều quán ăn bán món này khiến bạn phải tự hỏi nên chọn địa chỉ nào. Về cơ bản thực đơn các quán không có sự khác biệt lớn. Nguyên liệu làm nên món này rất phong phú và phổ biến nhất là monjayaki với mentaiko (trứng cá cay). Nếu chưa biết chọn loại nào hãy hỏi nhân viên của quán để họ giúp bạn tìm ra hương vị được lựa chọn nhiều nhất.

 

Cách làm monjayaki

Hầu hết các quán ăn sẽ để cho thực khách tự làm monjayaki. Với những người chưa từng làm bao giờ sẽ có phần bỡ ngỡ với món ăn này. Chính vì vậy LocoBee sẽ giới thiệu cách làm món này nhé!

Đầu tiên khi khay nướng ấm rồi cho ít dầu ăn vào và để đều khắp khay.

Cho các nguyên liệu làm monjayki vào khay. Dùng dụng cụ băm nhỏ chúng như cắt bắp cải.

Khi các nguyên liệu đã mềm ra sẽ tạo thành hình dạng như chiếc bánh rán. Đổ bột lên trên và cố gắng không để bột tràn ra bên ngoài.

Khi bột đã chín trộn kĩ lại và dàn mỏng. Thêm một chút nữa nếu vẫn còn bột. Giảm nhỏ lửa để bánh không bị cháy. Bột khi chín sẽ bị cháy ở đôi chỗ nhưng hoàn toàn không sao cả mà ngược lại còn rất ngon. Khi thấy phần vỏ đã giòn là có thể bắt đầu xắt nhỏ và ăn.

[Vào bếp cùng LocoBee] Học làm monjayaki đúng vị Tokyo

 

So sánh các loại monjayaki khác nhau trên Tsukishima Monja Street

Bạn có thể đi nhiều quán khác nhau để thử các hương vị mới lại. Một số quán còn có thực đơn và tờ rơi bằng tiếng Việt nên cực kì thuận tiện cho người Việt Nam. Tsukishima Monja Street là nơi hội tụ của những người yêu thích món monjayki với chi phí chỉ từ 500 yên. Do đó mà bạn có thể rủ bạn bè đến đây để cùng thưởng thức món ăn độc đáo trong ẩm thực Nhật Bản này nhé!

 

Tsukishima Monja Street

Địa chỉ: 9 Tsukishima, Chuo City, Tokyo 104-0052

Wesbite: http://www.monja.gr.jp/


Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る