Nhật Bản phát triển kĩ thuật phân tích kết quả nhiễm virus corona chỉ trong 25 phút

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hiện nay phương pháp thường được sử dụng để kiểm tra một người có nhiễm virus corona hay không là xét nghiệm PCR. Phương pháp này có độ chính xác cao nhưng đòi hỏi phải có thiết bị đặc biệt, kĩ thuật viên có chuyên môn và thời gian cho kết quả khoảng 5 tiếng. Điều này đang trở thành một vấn đề lớn trong lúc Nhật Bản lo ngại về làn sóng nhiễm bệnh thứ 2 có khả năng xuất hiện ở nước này.

Công ty dược phẩm Shionogi, Đại học Nhật Bản, Đại học Y khoa Tokyo và Đại học Gunma đã cùng nhau phát triển kĩ thuật xét nghiệm mới để có thể xác định người nhiễm bệnh với độ chính xác cao mà không cần đến thiết bị chuyên dụng và kĩ thuật viên có chuyên môn. Công ty dược phẩm Shionogi công bố rằng họ sẽ thương mại hoá phương pháp xét nghiệm mới này.

Cụ thể người ta sẽ lấy nước bọt của người cần xét nghiệm, xử lí bằng nhiệt độ rồi trộn với thuốc thử đặc biệt. Nếu dương tính dung dịch sẽ đổi màu. Cách này chỉ mất khoảng 25 phút để xác nhận kết quả. Nhóm nghiên cứu đã kiểm chứng với khoảng 100 mẫu thử và thấy rằng kết quả chính xác tương tự như xét nghiệm PCR.

COVID-19: Hiểu đúng một số thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất

 

Theo Shionogi

bình luận

ページトップに戻る