5 bảo tàng thú vị ngay tại thủ đô Tokyo (kì 1)

Tham quan bảo tàng là một trong những điều không thể thiếu đi du lịch nước ngoài. Đây là nơi để bạn tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, con người cũng như xu hướng phát triển của một đất nước. Kì này LocoBee giới thiệu tới bạn 5 bảo tàng đầu tiên nằm tại thủ đô Tokyo, toàn là những bảo tàng độc đáo có 1-0-2 đấy!

 

Bảo tàng tàu điện ngầm Tokyo Metro Museum

Trong bảo tàng trưng bày một loạt tàu điện quý giá được công nhận là Tài sản văn hoá quan trọng quốc gia. Đây là “Tàu điện ngầm Tokyo kiểu 1000 số hiệu 1001” – đoàn tàu điện ngầm đầu tiên của Nhật Bản chạy giữa Ueno và Asakusa từ năm 1927. Từ thời đó tàu điện Nhật Bản đã có nhiều công nghệ tiên tiến như thiết bị dừng tàu tự động, cửa tự động đóng mở…

Thông tin chi tiết → Bảo tàng tàu điện ngầm – Tokyo Metro Museum

 

Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno

Bảo tàng tự nhiên và khoa học  quốc gia Ueno là bảo tàng khoa học hàng đầu của Nhật bản với hơn 25.000 hiện vật trưng bày. Đây cũng là bảo tàng có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Bảo tàng xây dựng theo kiến trúc châu Âu thế kỉ 19 với trần nhà là mái vòm cùng cửa sổ kính màu bắt mắt.

Thông tin chi tiết → Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno – bảo tàng quy mô nhất Nhật Bản về lịch sử quốc gia và trái đất

 

Bảo tàng khoa học tương lai Miraikan

Phía Nam của khu vực Odaiba là một toà nhà với khung cửa kính lớn nổi bật. Đây chính là bảo tàng khoa học tương lai Nhật Bản, nơi mọi người có thể vừa học vừa trải nghiệm khoa học và công nghệ mới nhất của Nhật Bản như vũ trụ, robot, cuộc sống, công nghệ thông tin…

Thông tin chi tiết → Miraikan – nơi tập trung khoa học và công nghệ mới nhất Nhật Bản

 

Bảo tàng Snoopy

Snoopy là nhân vật nổi tiếng được biết đến trên toàn thế giới. Tại Nhật, Snoopy xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm đồ chơi, thời trang… và có nhiều fan không kém các thần tượng thật. Tháng 12 năm 2019, bảo tàng Snoopy đã được khai trương tại Machida, thủ đô Tokyo.

Thông tin chi tiết → Bảo tàng Snoopy ngay giữa thủ đô Tokyo

 

Bảo tàng Edo Tokyo

Tokyo từng được gọi là Edo, có lịch sử khoảng 400 năm trước khi trở thành thành phố trung tâm của Nhật Bản. Bảo tàng Edo Tokyo nằm ở Ryogoku, cũng chính là nơi có Ryogoku Kokugikan – nơi diễn ra các cuộc đấu Sumo nổi tiếng. Chỉ cần bước xuống khỏi ga là bạn sẽ thấy ngay bảo tàng.

Thông tin chi tiết → Trải nghiệm lịch sử Tokyo xưa và nay ở Bảo tàng Edo Tokyo

 

Bạn muốn đến bảo tàng trong số 5 bảo tàng ở trên?

Còn rất nhiều bảo tàng khác tại Tokyo cũng như trên khắp nước Nhật mà LocoBee sẽ lần lượt gửi tới bạn trong các bài viết tiếp theo. Cùng đón đọc nhé!

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る