10 thành phố có dân số đông nhất Nhật Bản (kì 2)

Tiếp tục bài viết kì trước, lần này LocoBee sẽ gửi tới bạn 3 thành phố đông dân tiếp theo của Nhật Bản với điểm nổi bật của mỗi thành phố. Hãy tham khảo thông tin để lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới của bạn nhé!

10 thành phố có dân số đông nhất Nhật Bản (kì 1)

 

Xếp hạng Thành phố (quận) Tỉnh thành Dân số (người)
1. 23 quận của Tokyo Tokyo 9,682,088
2. Yokohama Kanagawa 3,760,467
3. Osaka Osaka 2,746,983
4. Nagoya Aichi 2,324,877
5. Sapporo Hokkaido 1,962,362
6. Fukuoka Fukuoka 1,595,674
7. Kobe Hyogo 1,520,668
8. Kawasaki Kanagawa 1,539,284
9. Kyoto Kyoto 1,463,473
10. Saitama Saitama 1,316,097

 

4. Thành phố Nagoya

Thành phố Nagayo là thành phố nằm ở trung tâm của Nhật Bản giữa Tokyo và Osaka. Người ta biết đến thành phố với nền ẩm thực độc đáo mang tên “Nagoya Meshi” với Hitsumabushi (cơm lươn), misokatsu.

Vị tướng quân Tokugawa Ieyasu xuất thân từ Nagoya và cực kì thích miso nên tại đây tồn tại cả một nền văn hoá gắn liền với miso. Ngoài ra còn có một văn hoá đặc biệt khác là văn hoá ăn sáng như là bánh mì và trứng khi bạn gọi đồ uống là cà phê vào buổi sáng.

Thưởng thức buổi sáng tại quán cà phê nổi tiếng Nagoya

Trong thành phố có nhiều toà nhà lịch sử như thành Nagoya, Atsuta-jingu nơi lưu giữ Kusanagi no Tsurugi – bảo kiếm thuộc sở hữu của Yamato Takeru Nomikoto – người xuất hiện trong thần thoại và truyền thuyết của Nhật Bản. Thành phố cũng là trung tâm của ngành công nghiệp ô tô và hàng không Nhật Bản, ngoài ra ngành công nghiệp robot cũng đang rất phát triển tại đây.

 

5. Thành phố Sapporo

  • Đặc trưng: đường phố tuyệt đẹp, tuyết, hải sản tươi sống, rau, trái cây và các sản phẩm từ sữa
  • Điểm tham quan: lễ hội tuyết Sapporo, tháp đồng hồ Sapporo, Susukino, công viên Odori, tháp truyền hình Sapporo, bảo tàng bia Sapporo, tượng Clark…
  • Ẩm thực: cơm hải sản (kaisendon), jingisukan, súp cà ri, miso ramen, shiroi koibito

Thành phố Sapporo của Hokkaido nằm ở cực Bắc của Nhật Bản với thời tiết mát mẻ vào mùa hè, tuyết rơi tuyệt đẹp vào mùa đông cũng như khung cảnh thay đổi theo bốn mùa. Đây cũng là nơi diễn ra Lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng thế giới với nhiều bức tượng băng tuyết theo các chủ đề khác nhau được trưng bày vào khoảng tháng 2. Lễ hội thu hút khoảng 2 triệu người ghé thăm mỗi năm.

10 điểm đến không thể bỏ qua khi tới thành phố Sapporo

Hokkaido được biết đến như là vùng đất của hải sản tươi sống, các sản phẩm từ sữa. Trung tâm của khu vực này là Susukino. Nếu bạn đến thăm Sapporo hãy thưởng thức những món ăn tuyệt ngon như hải sản tươi sống, ramen, jingisukan (thịt cừu nướng)…

 

6. Thành phố Fukuoka

  • Đặc trưng: thành phố nhỏ nhưng chứa đựng tất cả mọi thứ từ ẩm thực, tham quan đến mua sắm
  • Điểm tham quan: Hakata Dontaku, Hakata Gion Yamakasa, cửa hàng bán đồ ăn ven đường, công viên Ohori, Canal City Hakata, bảo tàng thành phố Fukuoka…
  • Ẩm thực: tonkotsu ramen, mentaiko, motsunabe, gomasaba, mizutaki, udon

Thành phố Fukuoka nằm ở vùng Kyushu, Nhật Bản. Đây là thành phố quy tụ rất nhiều điều nổi tiếng thế giới với giao thông thuận lợi như sân bay, nhà ga, cảng biển chỉ trong vòng bán kính có 2,5km. Ngoài ra thành phố cũng là điểm đến của những người đam mê ẩm thực với văn hoá đặc trưng đến từ Hakata ramen, motsunabe, yatai… Sau khi mua sắm mệt nghỉ ở Hakata bạn có thể tới uống rượu và làm quen với người dân địa phương trong những quán ăn ven đường (yatai) đúng kiểu Kyushu. Cuối cùng là thưởng thức ramen nước hầm xương heo (tonkatsu ramen) có nguồn gốc từ Fukuoka.

5 lựa chọn quà tặng từ Fukuoka

Từng thời điểm trong năm lại có các lễ hội khác nhau như Hakata Dontaku vào tháng 5, Hakata Gion Yamasaka vào tháng 7…

Lễ hội Houjoya – 1 trong 3 lễ hội lớn của Hakata

Lần này chúng ta đã đến thành phố thứ 6 trong số 10 thành phố đông dân nhất Nhật Bản. Đây đều là những thành phố có sức hút riêng về phong cảnh theo từng mùa. Nếu có dự định du lịch Nhật Bản hãy cân nhắc những điểm đến này nhé.

Hẹn gặp lại bạn trong kì sắp tới về các thành phố đông dân của Nhật Bản.

Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る