3 vụ việc liên tiếp người Việt Nam bị bắt giữ tại Nhật trong đầu tháng 6

Những ngày đầu tháng 6, tin tức Nhật Bản đưa liên tiếp 3 vụ việc phạm pháp được thực hiện bởi công dân Việt Nam tại đất Nhật trong đó có hối lộ, mua bán cần sa và mua bán sổ ngân hàng.

 

Hội lộ để cấp giấy chứng nhận bất hợp pháp

Một nam giới quốc tịch Việt Nam (46 tuổi) tên Nguyễn Văn Minh sống tại thành phố Suzuka tỉnh Mie đã bị bắt giữ vì đã giao 140.000 yên tiền mặt cho Lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka để lấy được giấy tờ nhằm kết hôn một cách bất hợp pháp.

Cụ thể vào tháng 5 và tháng 7 năm ngoái, nghi phạm Minh đã yêu cầu Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cấp giấy chứng nhận cần thiết để người nước ngoài kết hôn tại Nhật cho 3 người không đủ điều kiện. Việc nộp 140.000 yên cho Tổng lãnh sự bị nghi ngờ đã vi phạm Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh.

Theo cảnh sát nghi phạm Minh được cho là đã hỗ trợ lấy tư cách lưu trú cho người Việt Nam và đang bị kết án vì một vụ việc khác. Nghi phạm Minh đã thừa nhận hành vi của mình.

 

Bán cần sa qua Facebook

Ảnh: https://www.mhlw.go.jp/

Một nam giới quốc tịch Việt Nam (26 tuổi) tên Nguyễn Ngọc Anh, nhân viên công ty sống ở thành phố Tokai đã bị bắt vì nghi ngờ bán cần sa với giá 100.000 yên.

Ngọc Anh bị nghi ngờ đã bán cần sa với giá 100.000 yên cho một người Việt Nam khác 27 tuổi sống ở thành phố Nishio khoảng 3 lần từ tháng 12 năm ngoái. Theo điều tra Ngọc Anh đã phủ nhận cáo buộc bằng việc khai rằng “Tôi không biết” nhưng theo cảnh sát Ngọc Anh đã đăng ảnh rồi buôn bán bí mật qua Facebook.

Được biết Ngọc Anh đến Nhật Bản năm 2016 với tư cách thực tập sinh kĩ năng và thi đỗ tư cách lưu trú mới “kĩ năng đặc định” vào tháng 1 năm nay. Nếu tội danh được thành lập thì đây chính là người Việt đầu tiên với tư cách lưu trú kĩ năng đặc định bị bắt tại Nhật.

 

Mua tài khoản ngân hàng trên SNS

3 nam giới quốc tịch Việt Nam độ tuổi 20 trong đó có Ngô Hoàng Hà (27 tuổi) đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì nghi ngờ vi phạm Luật phòng chống tội phạm chuyển tiền. Cụ thể từ tháng 5 năm nay 3 người này đã đăng trên Facebook nội dung tiếng Việt “Mua tài khoản ngân hàng với giá cao”. Khám xét 2 nơi ở cảnh sát thu được 467 sổ ngân hàng mang tên người nước ngoài cùng 636 thẻ ngân hàng, 1 số tài khoản trong số này trùng với tài khoản liên quan tới một số vụ lừa đảo đặc biệt.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng tại Nhật

 

Theo FNN

bình luận

ページトップに戻る