Đền thờ lớn Kashima Jingu, Ibaraki – ngôi đền lâu đời và lớn nhất vùng Kanto

Đền thờ lớn Kashima Jingu (鹿島神宮) nằm ở Ibaraki được cho là thành lập vào năm 660 trước Công Nguyên. Đây là ngôi đền Shinto lâu đời nhất và lớn nhất ở vùng Kanto. Ngôi đền này được dành riêng cho Takemikazuchi-no-mikoto, một vị thần võ thuật của Thần đạo đã được nhiều người trong đó có Hoàng tộc tôn kính từ thời cổ đại. Nhiều du khách đến đây cũng cầu nguyện cho việc sinh nở an toàn hoặc đi lại bình an và những điều tương tự.

10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

 

Kiến trúc độc đáo

Ngôi đền này chứa nhiều Bảo vật Quốc gia và những thanh kiếm thẳng lâu đời nhất ở Nhật Bản cùng nhiều Tài sản văn hóa quan trọng như Yên ngựa Umetake Makie, Giá đỡ sơn mài đen Raden,…Tất cả chúng được lưu trữ trong kho Bảo tàng Lịch sử tỉnh Ibaraki. Tuy nhiên, từ tháng 5 năm 2018 bảo tàng đã bị đóng cửa.

Đền thờ gồm có chính điện, sảnh đá, điện dâng cúng và điện thờ, được Hidetada – vị tướng thứ 2 của Tokugawa dâng tặng vào năm 1619 và được công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng. Một điểm nổi bật khác của ngôi đền là chiếc cổng torii. Đây là một trong 3 cổng romon vĩ đại nhất của Nhật Bản và được công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng. Ngoài ra, đá kanameishi và ao Mitarashi với làn nước trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy đáy cũng là những điểm đáng chú ý của Kashima Jingu.

 

Hệ thực vật động vật ở đền

Hệ thực vật tại đền Kashima Jingu đã được tỉnh Ibaraki công nhận là Di tích tự nhiên. Trong khu rừng rộng lớn không chỉ có những cây tuyết tùng, linh sam cổ thụ mà còn có hơn 600 loài thực vật khác. Đặc biệt, một cây tuyết tùng cao 40m với tuổi thọ khoảng 1300 năm là cây lâu đời nhất và lớn nhất trong khu rừng.

Khi đến đây, du khách đừng bỏ lỡ Công viên hươu của đền. Hươu đi lang thang tự do và du khách có thể đến gần vuốt ve, cho chúng ăn. Ở Nhật Bản cổ đại, hươu được cho là sứ giả của các vị thần. Đây là lý do vì sao công viên hươu được tìm thấy tại nhiều ngôi đền và đền thờ trên khắp Nhật Bản.

Hàng năm, có hơn 90 lễ hội được tổ chức tại đây bao gồm các sự kiện võ thuật và những sự kiện thường niên khác. Trong số đó, Saito-sai và Jinko-sai là 2 sự kiện nổi tiếng nhất cùng với Lễ hội tàu Ofune Matsuri diễn ra 12 năm 1 lần với đông đảo du khách tham dự.

Ẩm thực địa phương Ibaraki – Tochigi

Đền Kashima Jingu

Địa chỉ: 2306-1 Kyuchu, Kashima, Ibaraki 314-0031

Giờ mở cửa: 8:30~16:30

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Kashima Jingu (tuyến Kashima)

URL: http://kashimajingu.jp/

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る