Ochazuke – quà tặng hoàn hảo từ ẩm thực Nhật Bản

Ochazuke bắt nguồn từ thói quen ăn uống của người Nhật nhằm mục đích nhanh chóng tiện lợi. Ban đầu nó là món ăn đơn giản làm từ gạo, cá, rong biển… rắc lên trên cơm rồi chan thêm nước trà. Dựa trên món này, nhà sản xuất thực phẩm lớn của Nhật Bản – Nagatanien đã phát triển món Ochazukenori vào năm 1952.

Ochazuke Nori của Nagatanien bao gồm rong biển thái nhỏ, bột trà và muối, gia vị… Món này giống như gia vị rắc cơm (furikake) nhưng sự khác biết là nó được dùng để ăn với nước nóng hoặc trà.

Furikake – Gia vị tuyệt vời cho những món ăn ngon

 

Ochazuke được yêu thích ở nước ngoài

Ochazuke của Nagatanien có mặt tại nhiều cửa hàng đồ Nhật Bản hay đồ châu Á tại nước ngoài. Không chỉ người Nhật mà người nước ngoài yêu thích món này càng ngày càng nhiều lên. Sản phẩm nhập khẩu thường đắt đỏ nên nếu có tới Nhật Bản du lịch bạn có thể lựa chọn món này để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Ochazuke Nori có đóng gói nhỏ gọn nên không ảnh hưởng nhiều tới số cân hành lí kể cả có mua nhiều. Bạn có thể mua nó tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản.

 

Hương vị nên thử

Ochazuke Nori của Nagatanien có 4 loại là Ochazuke (nguyên bản), Sakechazuke (vị cá hồi), Umechazuke (vị mơ), Wasabichazuke (vị wasabi). Các hương vị này đều ngon nhưng nên thử trước tiên là vị wasabi bởi đây là hương vị đặc trưng cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản. Wasabichazuke không có vị cay nồng như khi ăn wasabi tươi nhưng vẫn đem lại hương thơm đúng chuẩn nên dù bạn có không ăn được wasabi thì cũng hoàn toàn có thể yên tâm.

Làm món furikake với nguyên liệu sau khi đã lấy nước dùng từ katsuobushi

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る