Khám phá ngôi chùa độc đáo Aizu Sazae-do, tỉnh Fukushima

Ngày hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nằm ở tỉnh Fukushima. Đó là chùa Aizu Sazae-do ((会津さざえ堂). Nào cùng khám phá nhé!

Quà tặng từ Fukushima “Akabeko”

 

Lịch sử và cấu trúc của Aizu Sazae-do

Aizu Sazae-do có tên chính thức là “Entsusansou-do”, là một ngôi chùa 3 tầng hình lục giác cao 16,5m, được dựng vào năm 1796 bởi vị tu sĩ tên Ikudou và tọa lạc ở thành phố Aizu Wakamatsu, tỉnh Fukushima.

Công trình này là tòa nhà gỗ có cấu trúc xoắn ốc đôi duy nhất trên thế giới. Vào năm 1996, Aizu Sazae-do đã được công nhận là Tài sản Văn hóa quan trọng của Nhật Bản và là một trong những địa điểm thú vị trong cuốn sách du lịch nổi tiếng Michelin Green Guide.

Tòa nhà được xây dựng bằng gỗ truyền thống của Nhật Bản, không có sàn nhà với cấu trúc một chiều độc đáo theo phong cách kiến trúc hiếm có của thế giới, giúp tạo ra những lối đi hoàn toàn khác nhau và giúp người đi lên và xuống không gặp nhau.

 

Con đường với 33 pho tượng

Khi vào Sazae-do, du khách sẽ thực hiện tổng cộng 3 lượt, một lượt rưỡi lên và một lượt rưỡi xuống. Trên con đường này, khách tham bái sẽ được ngắm nhìn và hành lễ trước 33 pho tượng phật Quan Âm. Cầu nguyện trước tất cả 33 pho tượng được người đời tin tưởng là sẽ mang lại cho người cầu nguyện phúc lành, tích công đức, thêm vào đó có thể cầu nguyện trước nhiều vị Quan âm tại một nơi như vậy có thể giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Chùa Aizu Sazae-do tọa lạc tại núi Iimori, một địa điểm quan trọng đối với người dân Aizu vì là nơi 19 học viên trẻ của Đội quân Bạch Hổ (Byakkotai) đã tự sát trong cuộc nội chiến Boshin vì nghĩ rằng lâu đài Tsuruga (một trong những thành trì cuối cùng của samurai trung thành với Mạc phủ) đã rơi vào tay kẻ thù. Những ngôi mộ và câu chuyện về cuộc đời của họ được tìm thấy tại nhà tưởng niệm Byakkotai, Bảo tàng lịch sử và văn hóa dân gian Byakkotai dưới chân núi Iimori.

Hãy tới đền này để tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo này của nó nhé!

 

Chùa Aizu Sazae-do

Địa chỉ: 155, Takizawa Yahata Ikki-machi Aizuwakamatsu, Fukushima

Giờ mở cửa:

  • Tháng 4~tháng 11: 8:15~hoàng hôn
  • Tháng 12~tháng 3: 9:00~16:00

Phí vào cửa:

  • Người lớn: 400 yên
  • Học sinh (16 tuổi trở lên): 300 yên
  • Trẻ em (trên 7 tuổi): 200 yên

Di chuyển: 5 phút xe buýt tham quan Akabee từ Aizuwamatsu đến núi Iimori

Website: http://www.sazaedo.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る