Số cuộc gọi tư vấn mang thai cho thanh thiếu niên tăng vọt trong thời gian trường học đóng cửa

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Pilcon là tổ chức phi lợi nhuận (NPO) có trụ sở tại Tokyo chuyên nhận trao đổi các vấn đề liên quan đến tình yêu và giới tính của giới trẻ. Kể từ tháng 3, các cuộc gọi tư vấn liên quan đến mang thai của thanh thiếu niên (10 – 19 tuổi) tới Pilcon đã tăng lên nhanh chóng. Đây cũng là thời gian các trường học đóng cửa và người dân thực hiện hạn chế ra ngoài để tránh lây lan virus corona.

 

Số cuộc gọi tư vấn tăng lên đáng kể

Cụ thể trong tháng 3, Pilcon nhận được 98 yêu cầu tư vấn qua email, tháng 4 là 97 yêu cầu, tăng gấp đôi so với bình thường. Trong đó có khoảng 40 yêu cầu trong cả 2 tháng liên quan đến mang thai và tránh thai như “tôi có thể đang mang thai do kinh nguyệt bị chậm”, tăng khoảng 15 yêu cầu so với bình thường. Một số nội dung có thể kể đến như “tôi có quan hệ với nhiều người trong thời gian hạn chế ra ngoài”, “tôi có quan hệ tình dục với người tôi gặp trên mạng xã hội”, “bạn gái tôi có thể đang mang thai”… Một số còn muốn tư vấn phá thai mà không để bố mẹ biết.

Cô Someya, chánh văn phòng Pilcon đã phân tích nguyên nhân của việc gia tăng số lượng tư vấn là do các bạn trẻ lo lắng vì cuộc sống bị hạn chế, cơ hội để quan hệ tình dục tăng lên do nghỉ học và bố mẹ không có nhà. Một số là do có thời gian để nhờ tư vấn hoặc tìm kiếm thông tin cho những vấn đề của mình vì không phải đi học. Ngoài ra cũng có khả năng là thanh thiếu niên đang cố gắng thoát khỏi bạo lực và lạm dụng gây ra bởi các thành viên trong gia đình nên việc quan hệ tình dục giúp họ cảm thấy an toàn hơn.

 

Người Nhật trẻ thiếu trầm trọng kiến thức về mang thai

Tại Pilcon khi nhận được tư vấn liên quan đến mang thai thanh thiếu niên sẽ được giải thích về 3 lựa chọn

  1. Sinh con và tự chăm sóc nuôi nấng
  2. Sinh con và đưa cho người khác nuôi
  3. Phá thai

Với mỗi lựa chọn sẽ người nhận tư vấn sẽ được chuyển đến cửa tư vấn riêng để được nói chuyện kĩ càng hơn.

Bản thân cô Someya đã phá thai do mang thai ngoài ý muốn khi còn là sinh viên đại học. Từ đó, cô đã thành lập nên Pilcon và hoạt động nhằm truyền đạt tầm quan trọng của việc “đồng ý quan hệ”. Hoạt động nhằm xác nhận kiến thức tránh thai và ý định của đối phương trước khi có quan hệ tình dục và tuyên truyền kiến thức về mang thai cho học sinh, sinh viên. Trong một số cuộc tư vấn, thanh thiếu niên tỏ ra thiếu kiến thức một cách trầm trọng. Có người nói rằng họ có thai chỉ bằng cách mặc quần lót, một số thì lo lắng có thai kể cả khi kết quả thử thai là âm tính.

 

Một số kiến thức tránh thai cần biết

Hiện Pilcon đã thực hiện video để giải đáp các sai lầm do thiếu kiến thức như nếu tắm chung thì sẽ mang thai, hôn nhau sẽ mang thai…

 

  • Có thể tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài -> Sai

Đây là phương pháp nam giới đưa cơ quan sinh dục của mình ra khỏi âm đạo ngay trước khi xuất tinh. Tinh trùng có thể xuất hiện trong chất lỏng khi mới quan hệ nên không thể tránh thai bằng cách này.

  • Nếu quan hệ trong ngày an toàn hoặc ngày sinh lí thì không có thai -> Sai

Rất khó để biết chính xác thời điểm rụng trứng và thời gian tinh trùng tồn tại trong tử cung. Bạn có thể mang thai bất cứ lúc nào trong lúc kì kinh nguyệt chưa ổn định.

  • Rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ sẽ không sao -> Sai

Hành động này không có ý nghĩa tránh thai vì nước từ vòi hoa sen không thể tới được nơi mà tinh trùng có thể đang tồn tại. Rửa bằng nước có ga cũng không có hiệu quả tránh thai.

 

Theo pilcon

bình luận

ページトップに戻る