Làm việc tại Nhật Bản: Ngành thép – đặc điểm và xu thế

Tiếp tục với chuyên mục các bài viết tìm hiểu về các ngành, đặc điểm và xu thế của thị trường dành cho các bạn có dự định hoặc nguyện vọng làm việc tại Nhật, lần này LocoBee sẽ giới thiệu về ngành thép.

Có thể bạn quan tâm:

14 ngành nghề thuộc đối tượng xét visa kĩ năng đặc định (kì 1)

14 ngành nghề thuộc đối tượng xét visa kĩ năng đặc định (kì 2)

Thực tập sinh có thể chuyển sang visa Kỹ năng đặc định trái ngành

 

Kiến thức cơ bản về ngành thép

Ngành thép chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thép và cung cấp các sản phẩm này tới các ngành nghề khác.

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Trong sản xuất thép có 3 phương pháp chính:

  • Sản xuất lò cao: chủ yếu sản xuất từ nguyên liệu thô, đòi hỏi trang thiết bị cỡ lớn và quy mô doanh nghiệp lớn
  • Sản xuất lò điện: cung cấp cốt thép, khung cho các ngành sản xuất phương tiện giao thông hay xây dựng bằng cách nung chảy sắt vụn
  • Sản xuất đặc biệt: sắt vụn được đun nóng chảy trong lò điện để loại bỏ tạp chất và sau đó thêm mangan, niken, crom… được sử dụng trong ô tô, động cơ máy bay, vòng bi, máy tính cá nhân và các thiết bị thông tin khác

 

Xu hướng gần đây của ngành thép

Mặc dù nhu cầu về các sản phẩm thép của thế giới tiếp tục tăng nhưng các thị trường xung quanh ngành thép đang trở nên không thể dự đoán trước do cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung kéo dài. Ngoài việc đáp trả về thuế quan bổ sung giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, các quốc gia trên thế giới đang nghiên cứu các biện pháp đối phó như áp thuế quan trả đũa cũng như đại dịch COVID-19 đã gây ra những ảnh hưởng nhất định.

Các sản phẩm thép xuất khẩu từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ chưa bằng 2% tổng sản lượng của Nhật Bản, chủ yếu là các sản phẩm thép cao cấp và đang chịu tác động trực tiếp của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung. Điều kiện thị trường sẽ xấu đi nếu các vật liệu thép giá rẻ được đẩy ra từ Hoa Kỳ chảy vào thị trường châu Á.

Trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, ngành sản xuất trong đó có ô tô ở Nhật Bản đã bị suy giảm và các công ty thép lớn đã và đang xem xét việc tái cấu trúc lò cao. Vào tháng 2 năm 2020, công ty thép lớn nhất của Nhật Bản đã công bố chính sách đóng cửa nhà máy Kure (Thành phố Kure, tỉnh Hiroshima).

Khi lựa chọn kinh doanh và tập trung phát triển thì việc tổ chức lại ngành công nghiệp toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng tốc trong thời gian tới.

 

Bài viết cùng chuyên mục:

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る