Cầu Uji, Kyoto – một vẻ đẹp đại diện cho vùng đất trà đạo

Uji là vùng đất của trà đạo, nơi nổi tiếng với việc sản xuất Uji matcha. Nơi đây cũng là quê hương của sông Uji, con sông duy nhất bắt nguồn từ hồ Biwa, hồ lớn nhất ở Nhật Bản. Trên con sông này có cây cầu Uji (宇治橋), nơi chứa đựng những câu chuyện quá khứ tuyệt vời của Nhật Bản.

Hãy cùng LocoBee khám phá về địa điểm du lịch đậm nét văn hóa và lịch sử tại cố đô Kyoto này trong bài viết sau đây nhé!

Kyoto đứng đầu bình chọn danh hiệu “Best City” của tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust

 

Lịch sử cầu Uji

Cầu Uji được xây dựng vào năm 646 do một nhà sư từ Nara đến. Đây là một trong những cây cầu cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản, bên cạnh cầu Setanokara và cầu Yamasaki, đã bị phá hủy và xây dựng nhiều lần. Cấu trúc hiện tại được xây dựng vào tháng 3 năm 1996 theo thiết kế truyền thống và mang các yếu tố của bản gốc với vật liệu là gỗ bách và các chi tiết bằng đồng.

Cây cầu đã được đề cập trong nhiều tác phẩm văn học, và đã xuất hiện trong nhiều loại hình nghệ thuật Nhật Bản, từ bản in mộc cổ xưa cho đến những bộ phim anime gần đây. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của nó trong Chuyện kể về Genji (Genji Monogatari), một cuốn tiểu thuyết được viết bởi một nữ quý tộc Nhật Bản vào thế kỷ 11, được coi là tiểu thuyết đầu tiên của thế giới. Hiện nay, ở đầu cầu Uji có đặt bức tượng đá của bà trong chiếc áo choàng và mái tóc dài.

Những nhà văn người Nhật nổi tiếng thế giới (kì 1)

Điểm giữa cây cầu tương truyền là nơi lãnh chúa nổi tiếng Hideyoshi Toyotomi đã múc nước cho một buổi trà đạo. Để ghi nhớ điều này, hàng năm vào tháng 10, khi tổ chức lễ hội trà Uji-cha, người ta sẽ múc nước tại đây để làm lễ.

Trà đạo – Nét văn hóa cổ xưa đầy tinh tế của người Nhật

 

Đi bộ trên cầu Uji

Nếu du khách đứng trên cầu Uji và nhìn lên sông, họ sẽ thấy một cây cầu đỏ cách đó không xa. Đây là một cây cầu nối giữa bờ sông yên tĩnh và một hòn đảo hẹp với chùa đá. Xung quanh đảo có rất nhiều chiếc thuyền nhỏ, được sử dụng để câu cá bằng chim cốc vào những đêm mùa hè giữa tháng 6 và tháng 9.


Khu vực thượng nguồn của cầu Uji là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào hơn 2.000 cây anh đào xếp hàng dọc bờ sông ở đây. Đầu tháng 4, lễ hội hoa ngắm hoa anh đào Ujigawa hàng năm được tổ chức tại công viên Uji gần đó.

Nếu tới Kyoto đừng bỏ qua địa điểm giàu tính lịch sử này nhé!

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Kyoto

 

Cầu Uji

Địa chỉ: Uji, Kyoto 611-0021

Di chuyển: 5~10 phút đi bộ từ phía Bắc ga JR Uji (tuyến JR Nara)

Website: https://www.city.uji.kyoto.jp/0000013872.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る