Doanh số mặt hàng này tại Nhật giảm mạnh khi nhu cầu khẩu trang tăng

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khi phải đeo khẩu trang hoặc hạn chế ra ngoài do đại dịch COVID-19 thì nhu cầu trang điểm cũng như tô son của chị em phụ nữ Nhật Bản không còn nhiều. Từ đó dẫn đến mặt hàng son môi sụt giảm doanh số tương đối mạnh.

Quyết định mới nhất của Chính phủ Nhật trong công tác đối phó với COVID-19

 

Nhu cầu son môi giảm

Đầu tiên là việc dẹp bỏ hết các cây son dùng thử ở các quầy như một biện pháp để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona vì khi thử son có thể dẫn đến việc tiếp xúc của nhiều người trên cùng một cây son. Nhiều gian hàng mỹ phẩm ở Nhật đã phải thực hiện chính sách này từ đầu tháng 4 khi mà Chính phủ Nhật tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ghi nhận phân tích tình hình doanh thu từ tháng 2 đến tháng 4 ở nhiều cửa hàng thuốc (drug store) của một công ty dược cho thấy họ không bị ảnh hưởng nhiều bởi lượng du khách nước ngoài đến Nhật. Thêm vào đó một phát hiện khác ở phân tích này đó là trong khi doanh số các sản phẩm như phấn nền, phấn mắt, phấn trang điểm chỉ giảm khoảng 20% so với cùng kì năm ngoái thì các sản phẩm trang điểm môi giảm tới một nửa. Đặc biệt trong tháng 4 doanh thu đến từ các sản phẩm son môi này giảm tới hơn 60%. Nhân viên phụ trách của công ty dược nhận định “Khách hàng hiện nay gần như chỉ mua thứ mà họ cần và nó cũng đúng trên các sản phẩm trang điểm”.

Nguy cơ say nắng – sốc nhiệt tại Nhật có thể lên đến rất cao vào mùa hè năm nay

 

Nhu cầu dùng son dưỡng vẫn tăng

Một cuộc khảo sát về chi tiêu hộ gia đình được thực hiện vào tháng 3 do Cục Thống kê của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Theo đó, trong các mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 dựa trên chi tiêu của mỗi hộ gia đình cho một số sản phẩm thì son môi giảm tới 22,2% cùng thời điểm tháng đó trong 5 năm 2019.

Tuy vậy doanh số của son dưỡng vẫn ổn định. Từ tháng 2 đến tháng 4, công ty dược Ohga Pharmacy đã ghi nhận doanh số son dưỡng tăng khoảng 10% so với năm trước. Điều này có thể giải thích son dưỡng là một giải pháp để giảm thiểu ma sát giữa mặt nạ và môi và cũng là để ngăn ngừa khô môi.

[Kinh doanh mùa dịch] Khách hàng tự mang nồi đến để mua đồ ăn đem về

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る