Thị trấn Wakasa – điểm đến nhất định phải ghé qua khi tới Fukui

Thị trấn Wakasa (若狭町) sở hữu nhiều bãi biển, hồ, tài nguyên, ẩm thực và lịch sử phong phú. Wakasa đặc biệt tự hào về hải sản địa phương nơi đây. Mỗi một nhà trọ và nhà hàng của khu phố luôn phục vụ những món cá tươi ngon nhất, sẵn sàng làm hài lòng mọi du khách ghé thăm.

Dạo bước trong mây trời ở thành cổ Echizen Ono của tỉnh Fukui

 

Vài nét về thị trấn Wakasa

Thị trấn Wakasa của tỉnh Fukui nằm gần như ở trung tâm của Nhật Bản, đối diện với lục địa châu Á trên biển Nhật Bản và giáp với cố đô Kyoto.

Năm 2005, Mikatagoko đã được đăng ký trong Công ước Ramsar như một vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế.

Một số điểm không thể bỏ qua của thị trấn Wakasa

Wakasa là quê hương của “Mikatagoko” nổi tiếng, một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Công viên quốc gia Vịnh Wakasa (Wakasa Wan Kokuteikoen). Vẻ đẹp của những hồ nước này thay đổi từ mùa này sang mùa khác đã nổi tiếng trong nhiều thế kỷ.

Các thị trấn xinh đẹp ở Nhật Bản 

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Wakasa là thác Uriwari no Taki nằm trong công viên Wakasa Uriwari Meisui. Dòng nước của thắng cảnh này đã được Nhật Bản công nhận là 100 vùng nước tinh tế và được bảo tồn tốt ở Nhật Bản với độ tinh khiết cao.

Bạn cũng chớ bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Quan Âm Icho 11 mặt, một Di sản thiên nhiên của tỉnh Wakasa, được khắc vào thân cây bạch quả 450 năm tuổi gần Đền Taio-ji.

Hoặc bạn có thể đến thăm viếng ngôi đền Ebisu Jinja với chiếc cổng torii được công nhận là Tài sản văn hóa của thành phố.

Lịch sử của Wakasa cổ đại từ thời Jomon tiền sử được bảo tồn và trưng bày trong Bảo tàng Wakasa-Mikata Jomon. Những ngôi nhà trọ cũ của Kumagawa cũng bảo tồn ý nghĩa sâu sắc của lịch sử này. Kumagawa là con phố có nguồn gốc là điểm dừng chân dọc theo đường Saba Kaido cổ đại, được sử dụng để vận chuyển các loài cá như saba đến cố đô Kyoto của Nhật Bản.

Mùa xuân ở Wakasa có mận và hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp. Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng bơi lội dưới biển. Mùa thu là thời gian cho những chiếc lá đổi màu rực rỡ và là mùa tốt nhất để thu hoạch cá nóc và cua. Mùa đông với những cảnh tuyết rơi ngoạn mục là thời điểm tốt nhất để thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Nếu có dịp đến Fukui nhất định hãy đến thị trấn xinh đẹp với vô vàn điểm thú vị này nhé!

3 lựa chọn ẩm thực vùng Hokuriku

 

Thị trấn Wakasa

Địa chỉ: Wakasa-cho, Mikatakaminaka-gun, Fukui

Website: http://www.wakasa-mikatagoko.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る